Cổ động viên Nam Định: "Ơ hay, tôi đang mơ à"

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu đã thổi còi chấm dứt trận thắng 3-0 của Nam Định trước chủ nhà Sài Gòn FC nhưng anh Nguyễn Tiến Dũng và nhiều cổ động viên Nam Định vẫn ngỡ mình đang mơ.

 Ban huấn luyện, cầu thủ và khán giả Nam Định có có khoảng thời gian gần 3 năm chứng kiến đội bóng quê hương chỉ hòa và thua trên sân khách. Kể từ chiến thắng trước TPHCM với tỷ số 2-1 trên sân Thống Nhất ngày 23/6/2018 nhờ những bàn thắng của Sỹ Minh và quả Panelka của Hữu Định thì  Nam Định trải qua 29 trận đấu ở V- League không biết đến chiến thắng với 10 trận hoà và 19 trận thua.

 Các cầu thủ Nam Định (áo vàng) đã thi đấu thăng hoa trên sân Thống Nhất. Ảnh VPF

Định mệnh
3 điểm có được sân khách sau 3 năm là 1 điều tuyệt vời, nằm ngoài tưởng tượng của bất cứ cổ động viên thành Nam nào. Trước trận đấu nhìn các cầu thủ chủ nhà với những cái tên như tuyển thủ quốc gia Cao Văn Triền, cựu tuyển thủ Nhật Bản D.Matsui, ngoại binh Wo Sangho, cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo người ta không khỏi lo lắng cho HLV Văn Sỹ và các cầu thủ Nam Định.

Việc trung vệ Thiago không thể góp mặt do nhận đủ 3 thẻ phạt, đã buộc HLV Masahiro phải đưa hậu vệ biên Mạnh Cường vào đá cặp trung vệ với Nam Anh. Điều này đã khiến Cao Văn Triền phải lùi thấp để án ngữ trước khung thành của thủ môn Văn Phong khiến cho cầm bóng tới 65% nhưng chủ nhà không có nhiều pha bóng nguy hiểm.
Việc để thua 2 trong 3 trận trên sân nhà Thiên Trường đã khiến Nam Định lâm vào thế “không thắng sân nhà, chỉ hòa và thua sân khách”. 2 trận sân khách Nam Định chỉ ghi được 2 bàn thắng nhưng lại để thủng lưới 6 bàn khiến cho HLV Văn Sỹ nhường quyền chỉ đạo cho anh trai Văn Dũng để trong chờ đổi vận.
 Địa chấn sân Thống Nhất. Ảnh SGFC.

Bước ngoặt của trận đấu vào phút 13, Hoàng Quốc Chí – một cầu thủ mang số áo 13 đã vô tình đã phản lưới nhà, để Nam Định dẫn trước. Điều khá lạ có tới 7 cái bóng áo xanh tham gia phòng ngự, trong khi đó Nam Định chỉ có 3 cầu thủ tham gia tấn công. Có bàn thắng sớm cho phéo Nam Định chủ động chơi thấp, rình rập chờ cơ hội phản công chờ Sài Gòn sập bẫy.
Ông thầy người Nhật Bản đã có 2 trận thua khi ngồi ghế nóng tại Sài Gòn FC tất nhiên không muốn có thêm thất bại đã tìm mọi cách xoay xở để có bàn thắng. Đỗ Merlo trong trận đối đầu với đội bóng cũ cũng có tình huống đưa bóng vào lưới Nam Định nhưng không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị.
Nhưng chiều người lại trong một chiều thăng hoa, Mai Xuân Quyết và trước đó là Konan đã có bàn thắng đều do Đình Sơn kiến tạo. Như một sự tình cờ chiến thắng cuối cùng của họ tại V.League trước trận đấu này cũng diễn ra trên sân Thống Nhất.
 Đỗ Merlo bị các cầu thủ áo vàng theo sát. Ảnh SGFC.

Địa chấn sân Thống Nhất
Một chiến thắng có phần may mắn khi đối phương đá phản lưới nhà và tiền vệ tổ chức Đình Sơn chơi thăng hóa, Konan xông xáo, càn lướt tỳ đè hàng phòng ngự đội phương. Mai Xuân Quyết có cú đánh đầu ngược vô cùng đẳng cấp vào lưới Sài Gòn ấn định tỷ số 3-0 sau 45 phút thi đấu đã khiến cho đoàn quân của HLV Masahiro vỡ trận.

Một chiến thắng đã đưa Nam Định lên vị trí thứ 4 BXH và khiến cho tinh thần BHL, cầu thủ và cổ động viên lên cao. Địa chấn trên sân Thống Nhất và ông Masahiro có một kỷ niệm buồn khi cùng Sài Gòn thua liền 3 trận.
Người ta bắt đầu nghĩ về đội bóng đang thi đấu tốt thì đi thay HLV, dàn cầu thủ thì mỏng lại đang tính việc đưa Cao Văn Triển sang Nhật thi đấu. Việc dựa quá nhiều vào các “ông già” ngoài 40 tuổi D.Matsui, Đỗ Merlo trong điều kiện lịch thi đấu dày là những nguyên nhân khiến Sài Gòn FC đang rơi tự do.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần