Cô gái 9X dùng “mỹ nhân kế” bắt kẻ trộm cắp

Chia sẻ Zalo

Bị nam thanh niên quen biết qua mạng xã hội lấy cắp hết tài sản, cô gái 9X đã trình báo sự việc đến cơ quan công an để cùng phối hợp bắt giữ đối tượng trộm cắp.

Ngày 17/2, Công an quận Đống Đa cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Thành (SN 1987, trú tại xã Ngọc Lý, Tân Yên, Bắc Giang) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, Công an phường Khâm Thiên (Đống Đa) nhận trình báo của chị Nguyễn Thị B. H. (SN 1995, quê Hưng Yên) về việc bị một nam thanh niên mới quen qua mạng xã hội lấy trộm nhiều tài sản. Theo trình báo của chị H., khoảng tháng 11/2015, chị quen biết với Nguyễn Văn Thành qua mạng xã hội. Sau vài lần trò chuyện, gặp gỡ, hai người nảy sinh tình cảm.
Đối tượng Nguyễn Văn Thành
Đối tượng Nguyễn Văn Thành
Thời gian sau, Thành hẹn chị H. đến một nhà nghỉ ở phường Khâm Thiên để tâm sự. Đến nơi, Thành bảo chị H. đi tắm trước. Lợi dụng lúc chị H. ở trong nhà tắm, Thành cuỗm sạch toàn bộ tài sản của chị H. gồm điện thoại iPhone 6 Plus và ví tiền rồi nhanh chóng rời khỏi nhà nghỉ.

Sau khi sự việc xảy ra, chị H. đã đến Công an phường Khâm Thiên trình báo. Cán bộ CAP Khâm Thiên đã hướng dẫn chị H. để cùng phối hợp, lên kế hoạch tóm gọn tên trộm.

Chị H. sử dụng một tài khoản mạng xã hội khác, để ảnh đại diện là hình một cô gái xinh đẹp, vào làm quen với Thành. Sau một thời gian trò chuyện qua mạng, ngày 15/2/2016, cả hai đã hẹn gặp nhau tại một quán cafe trên đường Nguyễn Hữu Huân (quận Hoàn Kiếm) để nói chuyện. Thành vừa xuất hiện thì bị lực lượng công an tóm gọn.

Tại cơ quan công an, Thành khai nhận, do thiếu tiền tiêu xài, Thành đã lên kế hoạch để lừa đảo những cô gái nhẹ dạ. Tài sản lấy cắp được, đối tượng đã đem bán lấy tiền tiêu xài.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần