Có hay không “hợp đồng tình ái” trị giá 16,5 tỷ đồng?

Nguyễn Văn - Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trương Hồ Phương Nga khai nhận tại tòa, bị cáo biết ông M. từ năm 2009 qua facebook sau khi tốt nghiệp đại học tại Nga và muốn tìm kiếm việc làm...

Ngày 21/9, tại phiên tòa xét xử sở thẩm hai bị cáo Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ở Hà Nội) cùng đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, ở quận 2, TP Hồ Chí Minh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đã hé lộ câu chuyện tình ái có thỏa thuận cùng nguyên đơn là ông C.H.M (SN 1977, ở quận 7) với số tiền 16,5 tỷ đồng.
Từ việc quan hệ bất chính…
Trương Hồ Phương Nga khai nhận tại tòa, bị cáo biết ông M. từ năm 2009 qua facebook, sau khi tốt nghiệp đại học tại Nga và muốn tìm kiếm việc làm. Qua trao đổi, ông M. gợi ý Nga về đầu quân cho công ty của mình với tư cách là người mẫu. Nga nói với ông M. bản thân cô không phải người mẫu và chỉ thích công việc liên quan đến tổ chức sự kiện. Sau đó, ông M. vẫn thuyết phục được Nga về làm cho công ty của mình trong khoảng thời gian ngắn rồi ra ngoài tìm một công việc khác phù hợp hơn.
 Bị cáo Trương Hồ Phương Nga tại phiên tòa. Ảnh: Nguyễn Văn
Nhưng theo Nga, hai người vẫn thỉnh thoảng gặp nhau trong một số sự kiện từ thiện. Từ những lần như thế, dù biết ông M. có gia đình nhưng Nga vẫn đem lòng cảm mến. Ngược lại, ông M. cũng luôn tìm cách để được tiếp xúc, trò chuyện với cô. Thậm chí, mỗi tháng, ông M. còn tổ chức các chuyến du lịch nước ngoài cùng với cô hoa hậu này.
Một thời gian sau, Nga đã mường tượng ra những hậu quả có thể xảy ra với hai người và chủ động chấm dứt mối quan hệ. Nhưng trước sự níu kéo của ông M., Nga đã ra điều kiện nếu ông M. cho cô 16,5 tỷ đồng thì kéo dài quan hệ tình cảm trong vòng 7 năm.
Tiếp tục khai báo tại tòa, bị cáo Nga cho biết, đã nhận của ông M. trên 16,5 tỷ đồng nhưng vẫn khẳng định là được cho. Khi quan hệ tình cảm giữa hai người rạn nứt, ông M. đã tìm cách đòi lại số tiền đã đưa cho Nga. Sau nhiều lần, ông M. tìm gặp và liên lạc với Nga không được nên đã nhắn tin hăm dọa. Cảm thấy sợ hãi trước những lời lẽ uy hiếp tinh thần, Nga đã đem câu chuyện trên kể với một người bạn tên Tâm. Người này tỏ ra chia sẻ với Nga và giới thiệu cho cô gặp Nguyễn Mai Phương để lo liệu mọi việc.
Từ khi biết bà Mai Phương, mọi thủ tục giấy tờ liên quan đến vụ giả mạo giấy tờ trong thương vụ mua bán nhà đất giữa Nga và ông M. đều do người phụ nữ này “đạo diễn”. Khi chủ tọa gặng hỏi, bị cáo có trả thù lao cho người đã giúp đỡ mình trong quá trình tranh chấp hay không? Bị cáo Nga cho biết, cô tin tưởng hoàn toàn bà Mai Phương nên làm theo mọi chỉ dẫn.
Nói về số tiền nhận nợ 16,5 tỷ đồng, Nga cho biết, thời điểm đó là khoảng đầu năm 2014, bà Mai Phương thông báo với Nga là dẫn cô gặp ông M. để hòa giải vụ việc tại một quán Karaoke trên đường Phạm Viết Chánh (quận 1). Vừa bước vào phòng, Nga bị bốn người đàn ông uy hiếp, ép buộc Nga viết giấy nhận nợ của ông M. với số tiền 16,5 tỷ đồng. Nga đã khóc, van xin và không đồng ý ký giấy nợ. Nhưng trước sự hung tợn của những gã đàn ông kia và sự tác động của bà Mai Phương, Nga đành ký giấy nhận nợ khoản tiền trên.    
…đến đối diện án chung thân
Sau quá trình điều tra, ngày 1/3/2016, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất hồ sơ, ra Kết luận điều tra và chuyển Viện KSND TP Hồ Chí Minh để truy tố Trương Hồ Phương Nga cùng đồng phạm là Nguyễn Đức Thùy Dung cùng tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, sau thời gian nghiên cứu toàn diện nội dung vụ án, ngày 9/6/2016, Viện kiểm sát đã trả hồ sơ về cho Cơ quan điều tra để làm rõ một số nội dung vụ án.
Ngay sau khi nhận hồ sơ vụ án từ Viện kiểm sát, Cơ quan điều tra đã làm rõ một số nội dung theo đề nghị phía Viện kiểm sát và đã chuyển Kết luận điều tra bổ sung. Lần nhận Kết luận điều tra này, Viện kiểm sát đã thống nhất và chuyển hồ sơ vụ án qua tòa án cùng cấp để mở phiên tòa xét xử bị cáo Nga và Dung.
Theo cáo trạng, Nga đã nói với ông M. rằng có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Tin lời, ông M. đưa Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5 nhưng Nga không giao nhà. Tiếp đến, Nga nói với ông M. có căn nhà có giá 16,5 tỷ đồng ở quận 1 và lần này ông M. đưa cho Nga 10,5 tỷ đồng.
Sau khi đưa cho Nga 16,5 tỷ đồng mà không có nhà, ông M. làm đơn tố cáo với cơ quan công an. Kết luận điều tra cũng nêu, Nga đã bàn với Dung làm giả một số giấy tờ, nhằm mục đích chứng minh Nga không dính líu tiền bạc gì với ông M. và Kết luận điều tra cũng truy cứu Dung tội danh như Nga.
Tại phiên tòa, bị cáo Nga đã khiếu nại quyết định điều tra và cáo trạng của Viện KSND TP Hồ Chí Minh về cáo buộc “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bên cạnh đó, Nga cũng bất ngờ khai nhận câu chuyện tình ái giữa cô và nguyên đơn - ông M. Không khí phiên tòa nóng lên trước lời khai bất ngờ về “quan hệ” bất chính giữa nguyên đơn và bị cáo Nga. Nó được đảm bảo bằng một “hợp đồng tình ái” có giá lên tới 16,5 tỷ đồng và bằng đúng với số tiền liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nếu đúng với số tiền nêu trên, bị cáo Nga sẽ đối mặt với mức án cao nhất là chung thân.
Tuy nhiên, trước lời khai này của bị cáo Nga đã mở ra các tình tiết mới khiến HĐXX quyết định tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần