Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tại Australia

Kinhtedothi - Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ quốc tế về tìm nguồn hàng Australia 2015 (International Sourcing Expo) được tổ chức từ ngày 16/11 đến 18/11/2015 tại TP. Melbourne, Australia.
Đây là một trong những hội chợ quốc tế thường niên có quy mô lớn nhất tại khu vực Châu Đại Dương. Sau 5 lần tổ chức thành công, kỳ hội chợ lần thứ 6 sẽ được tổ chức từ ngày 16-18/11/2015 tại Thành phố Melbourne, Australia.

Tham gia hội chợ gồm các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán buôn, nhập khẩu, cung ứng, bán lẻ, đại lý; các nhà thiết kế thời trang, các doanh nghiệp sản xuất và phân phối. Dự kiến Hội chợ năm nay thu hút sự tham gia của khoảng 450 doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Hồng Kông, Đài Loan, Indonesia, Pakistan, Bangladesh, Fiji và Việt Nam.
Các sản phẩm, hàng hóa trưng bày tại Hội chợ thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau, trong đó tập trung vào dệt may, giày dép, túi xách, sản phẩm dệt may gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng.

Việc tham gia hội chợ sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giới thiệu và quảng bá các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam trong các lĩnh vực nêu trên. Hiện nay, thị phần sản phẩm dệt may, giày dép của Việt Nam tại Australia còn nhiều cơ hội để mở rộng.

Quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Australia những năm qua đã có những bước tiến tốt đẹp. Kim ngạch thương mại hai chiều luôn được duy trì và phát triển. Nếu như năm 2009, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Australia mới đạt 3,3 tỷ USD thì đến năm 2014 tăng lên 6 tỷ USD. Hiện, Australia là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn thứ 8 và là thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn thứ 11 của Việt Nam.

Chỉ tính riêng năm 2014, xuất khẩu của Việt Nam sang Australia đạt gần 4 tỷ USD, tăng gần 14% so với năm 2013. Việt Nam là đối tác thương mại hàng hóa đứng thứ 14 của Australia. Tính đến thời điểm này, Australia vẫn là thị trường xuất siêu của Việt Nam, lên tới 1,9 tỷ USD (năm 2014).

Tính đến năm 2014, Australia có hơn 320 dự án đầu tư trực tiếp còn hiệu lực tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư đăng ký 1,65 tỷ USD. Hiện, Australia đứng thứ 19 trên tổng số 101 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam. Các lĩnh vực mà doanh nghiệp nước này đầu tư tại Việt Nam khá đa dạng, từ năng lượng, xây dựng, đến dịch vụ, giáo dục, nông lâm ngư nghiệp…

Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầu tư, kinh doanh tại Australia. Ngược lại, Việt Nam cũng đang tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Australia, tới làm ăn tại Việt Nam.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
EVNNPC tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả vận hành, dịch vụ khách hàng

EVNNPC tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả vận hành, dịch vụ khách hàng

01 Jul, 07:25 PM

Kinhtedothi - Ngày 1/7, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) chính thức hoàn tất việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy đến tận cấp cơ sở – đánh dấu một trong những bước chuyển đổi toàn diện và mạnh mẽ nhất trong lịch sử 56 năm phát triển của Tổng công ty.

MB ra mắt bộ sản phẩm tiền gửi 2025: Lợi nhuận tối đa, chốt lời linh hoạt

MB ra mắt bộ sản phẩm tiền gửi 2025: Lợi nhuận tối đa, chốt lời linh hoạt

01 Jul, 05:22 PM

Kinhtedothi - Nhằm đáp ứng nhu cầu tiết kiệm ngày càng đa dạng, MB giới thiệu đến Khách hàng bộ ba sản phẩm Tiền Gửi 2025 gồm: Tiền Gửi Linh Hoạt, Tiền Gửi Kỳ Hạn và Tiền Gửi Tích Góp, hướng đến nhu cầu tiết kiệm linh hoạt và tối ưu hóa lợi nhuận trong từng giai đoạn tài chính của khách hàng.

Quản trị nguồn nhân lực chiến lược tạo đà phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

Quản trị nguồn nhân lực chiến lược tạo đà phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

30 Jun, 07:36 PM

Kinhtedothi - Tạo đà phát triển ngành công nghiệp bán dẫn rất cần đến quản trị, đào tạo đội ngũ nhân lực chiến lược. Do đó, đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) phải nắm bắt được xu hướng phát triển ngành công nghiệp bán dẫn thông qua giao lưu, kết nối với cơ quan quản lý Nhà nước, chuyên gia, học giả trong và ngoài nước, cũng như mô hình đào tạo phù hợp.

Đổi mới từ “lượng” đến “chất”, các sản phẩm nào của Vinamilk mang về cúp quán quân từ Hà Lan?

Đổi mới từ “lượng” đến “chất”, các sản phẩm nào của Vinamilk mang về cúp quán quân từ Hà Lan?

30 Jun, 07:03 PM

Kinhtedothi - Nếu đầu năm 2025, Vinamilk gây ấn tượng về số lượng 125 sản phẩm mới tung ra thị trường, thì mới đây, doanh nghiệp sữa tỷ đô này đã cho thấy bước tiến vượt bậc cả về “chất” khi là thương hiệu Việt duy nhất được vinh danh tại Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu. Những yếu tố đắt giá nào giúp họ sở hữu “cú đúp” ngôi quán quân về “vị ngon” và “thiết kế bao bì xuất sắc”?

Cú đúp giải thưởng AREA 2025 - Dấu ấn đổi mới của ROX Group

Cú đúp giải thưởng AREA 2025 - Dấu ấn đổi mới của ROX Group

30 Jun, 05:34 PM

Kinhtedothi- Gặt hái “cú đúp” danh hiệu tại AREA 2025, ROX Group một lần nữa chứng minh năng lực quản trị hiện đại và vai trò tiên phong trong phát triển bền vững. Thành quả này là kết tinh từ chiến lược đổi mới toàn diện và nỗ lực không ngừng tạo giá trị thật cho cộng đồng, con người và môi trường.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ