Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tại Australia

Kinhtedothi - Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ quốc tế về tìm nguồn hàng Australia 2015 (International Sourcing Expo) được tổ chức từ ngày 16/11 đến 18/11/2015 tại TP. Melbourne, Australia.
Đây là một trong những hội chợ quốc tế thường niên có quy mô lớn nhất tại khu vực Châu Đại Dương. Sau 5 lần tổ chức thành công, kỳ hội chợ lần thứ 6 sẽ được tổ chức từ ngày 16-18/11/2015 tại Thành phố Melbourne, Australia.

Tham gia hội chợ gồm các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán buôn, nhập khẩu, cung ứng, bán lẻ, đại lý; các nhà thiết kế thời trang, các doanh nghiệp sản xuất và phân phối. Dự kiến Hội chợ năm nay thu hút sự tham gia của khoảng 450 doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Hồng Kông, Đài Loan, Indonesia, Pakistan, Bangladesh, Fiji và Việt Nam.
Các sản phẩm, hàng hóa trưng bày tại Hội chợ thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau, trong đó tập trung vào dệt may, giày dép, túi xách, sản phẩm dệt may gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng.

Việc tham gia hội chợ sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giới thiệu và quảng bá các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam trong các lĩnh vực nêu trên. Hiện nay, thị phần sản phẩm dệt may, giày dép của Việt Nam tại Australia còn nhiều cơ hội để mở rộng.

Quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Australia những năm qua đã có những bước tiến tốt đẹp. Kim ngạch thương mại hai chiều luôn được duy trì và phát triển. Nếu như năm 2009, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Australia mới đạt 3,3 tỷ USD thì đến năm 2014 tăng lên 6 tỷ USD. Hiện, Australia là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn thứ 8 và là thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn thứ 11 của Việt Nam.

Chỉ tính riêng năm 2014, xuất khẩu của Việt Nam sang Australia đạt gần 4 tỷ USD, tăng gần 14% so với năm 2013. Việt Nam là đối tác thương mại hàng hóa đứng thứ 14 của Australia. Tính đến thời điểm này, Australia vẫn là thị trường xuất siêu của Việt Nam, lên tới 1,9 tỷ USD (năm 2014).

Tính đến năm 2014, Australia có hơn 320 dự án đầu tư trực tiếp còn hiệu lực tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư đăng ký 1,65 tỷ USD. Hiện, Australia đứng thứ 19 trên tổng số 101 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam. Các lĩnh vực mà doanh nghiệp nước này đầu tư tại Việt Nam khá đa dạng, từ năng lượng, xây dựng, đến dịch vụ, giáo dục, nông lâm ngư nghiệp…

Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầu tư, kinh doanh tại Australia. Ngược lại, Việt Nam cũng đang tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Australia, tới làm ăn tại Việt Nam.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

03 Dec, 09:35 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh mưa bão kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho khu vực Trung Bộ thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn. Hai chương trình tình nguyện trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn này đã thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm cộng đồng của tuổi trẻ Tổng công ty Phát điện 2.

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

03 Dec, 03:57 PM

Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

03 Dec, 03:55 PM

Kinhtedothi - Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) ra mắt kênh Zalo Official Account “Chương trình tiết kiệm năng lượng VNEEP3”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến cộng đồng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ