Hội thảo đã giới thiệu dự án phát triển thiết kế và xây dựng thương hiệu bền vững cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam; đồng thời giới thiệu cuộc thi thiết kế sản phẩm bền vững cho hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Thực tế cho thấy, có ít nhất 200 doanh nghiệp Việt Nam hiểu được tầm quan trọng về thiết kế bền vững; 50 doanh nghiệp đầu tư phát triển các bộ sản phẩm mới mang tính bền vững; khoảng 20 doanh nghiệp được trao giải nhãn hiệu “Thủ công mỹ nghệ bền vững quốc gia”. Việc xây dựng các chính sách thương mại về thiết kế nhằm tạo điều kiện cho ngành Thủ công mỹ nghệ Việt Nam tiếp cận với thị trường châu Âu, đồng thời chia sẻ các bài học kinh nghiệm được rút ra từ dự án với các lĩnh vực thương mại khác ở Việt Nam. Bên cạnh đó, các đại biểu đã thảo luận về xu hướng thết kế các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ở Châu Âu. Các sáng kiến về nguyên liệu và thiết kế mới bền vững của các khách hàng lớn ở Châu Âu - Hướng đi cho các doanh nghiệp Việt Nam là cơ hội cho hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn ra khu vực và thế gới.