Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cơ hội cho hàng thủ công mỹ nghệ tiếp cận thị trường châu Âu

Kinhtedothi - Nhằm cung cấp các thông tin về cuộc thi Thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ Quốc gia do Liên minh châu Âu tài trợ, ngày 27/11, Hiệp hội xuất khẩu Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam đã tổ chức hội thảo về Xu hướng Thiết kế và Thiết kế bền vững ở châu Âu.
Hội thảo đã giới thiệu dự án phát triển thiết kế và xây dựng thương hiệu bền vững cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam; đồng thời giới thiệu cuộc thi thiết kế sản phẩm bền vững cho hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam.

Thực tế cho thấy, có ít nhất 200 doanh nghiệp Việt Nam hiểu được tầm quan trọng về thiết kế bền vững; 50 doanh nghiệp đầu tư phát triển các bộ sản phẩm mới mang tính bền vững; khoảng 20 doanh nghiệp được trao giải nhãn hiệu “Thủ công mỹ nghệ bền vững quốc gia”.

Việc xây dựng các chính sách thương mại về thiết kế nhằm tạo điều kiện cho ngành Thủ công mỹ nghệ Việt Nam tiếp cận với thị trường châu Âu, đồng thời chia sẻ các bài học kinh nghiệm được rút ra từ dự án với các lĩnh vực thương mại khác ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã thảo luận về xu hướng thết kế các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ở Châu  Âu. Các sáng kiến về nguyên liệu và thiết kế mới bền vững của các khách hàng lớn ở Châu Âu - Hướng đi cho các doanh nghiệp Việt Nam là cơ hội cho hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn ra khu vực và thế gới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

05 Jul, 04:26 PM

Kinhtedothi - Công ty CP Tập đoàn Bảo hiểm DBV (DBV) đã tổ chức “Lễ công bố thương hiệu mới”. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc toàn diện và chuyển mình trở thành một trong những doanh nghiệp (DN) bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

05 Jul, 06:35 AM

Kinhtedothi - Trên một số trang mạng xã hội và Group đã có nhiều người dân ý kiến về tiền điện tháng này tăng vọt, gấp đôi ba lần trong khi dùng còn ít hơn cả tháng trước. Trước thông tin việc tiền điện tăng giá bất thường, ngành điện cũng đã vào cuộc và có những lý giải xung quanh vấn đề này.

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

05 Jul, 05:53 AM

Kinhtedothi - Được thành lập năm 2000,SUNHOUSE là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng, điện gia dụng và thiết bị nhà bếp tại Việt Nam theo đuổi sứ mệnh nâng tầm chất lượng sống của người Việt, tiếp tục chinh phục toàn cầu thông qua những sản phẩm tốt cho sức khỏe, an toàn, tiện dụng và bền bỉ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ