Cơ hội cho hàng Việt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội chợ hàng Việt 2014 không chỉ đem đến cho người tiêu dùng (NTD) cơ hội mua sắm...

Kinhtedothi - Hội chợ hàng Việt 2014 không chỉ đem đến cho người tiêu dùng (NTD) cơ hội mua sắm hàng Việt Nam mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) quảng bá sản phẩm. Đó là nhận xét của đại diện nhiều DN và NTD tại Hội chợ hàng Việt 2014 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức diễn ra từ 22 - 26/8).

Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt

Hội chợ năm nay thu hút hơn 100 DN trong nước tham gia bày bán sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, trong đó có những mặt hàng là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội. Ông Vũ Thanh Sơn - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết: Những sản phẩm của Hapro đem đến hội chợ đều là những mặt hàng do DN trong nước sản xuất nên chất lượng đảm bảo. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là thông qua hội chợ này, Hapro đẩy mạnh hoạt động quảng bá những sản phẩm chất lượng cao do đơn vị sản xuất như thực phẩm đã qua chế biến, đồ gốm Chu Đậu…
Người tiêu dùng mua hàng tại hội chợ hàng Việt Nam 2014.     Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua hàng tại hội chợ hàng Việt Nam 2014. Ảnh: Hoài Nam
 
Trong khi đó, nhiều công ty công nghiệp chủ lực của Hà Nội cũng đẩy mạnh hoạt động quảng bá hàng Việt. Công ty Điện cơ Thống Nhất, Tổng Công ty May 10… mang đến hội chợ nhiều mẫu sản phẩm mới với nhiều mức giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu NTD. Hội chợ cũng thu hút  nhiều DN của các tỉnh như Cao Bằng, Ninh Thuận, Hải Dương… giới thiệu đặc sản địa phương. 

Ngay trong ngày khai mạc đã có khá đông NTD tìm đến hội chợ tham quan, mua sắm. Chị Nguyễn Thu Huyền ở  30 phố Nguyễn Ngọc Vũ nhận xét: Đến hội chợ này mới thấy, hàng Việt bày bán, giới thiệu ở đây có chất lượng, mẫu mã không thua kém hàng ngoại, giá bán hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của đại bộ phận NTD. Đây cũng là đánh giá chung của nhiều NTD khi đến với hội chợ.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ban tổ chức Hội chợ hàng Việt năm nay cũng dành riêng một khu vực trưng bày hàng thật - giả do Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội tổ chức, với những chỉ dẫn cụ thể giúp NTD tự bảo vệ quyền lợi của mình. Mặc dù không ồn ào như những gian giới thiệu hàng hóa của DN, nhưng khu vực trưng bày hàng thật - hàng giả vẫn thu hút một lượng lớn NTD đến tìm hiểu. Tại đây trưng bày hàng trăm mẫu hàng giả như mỹ phẩm, phụ tùng xe máy, mũ bảo hiểm, các loại đồ gia dụng, vật tư nông nghiệp, thuốc chữa bệnh... là tang vật mà lực lượng QLTT Hà Nội thu giữ sau các cuộc kiểm tra. 

Tại lễ khai mạc Hội chợ, ông Lê Hồng Thăng - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu: Các DN tham gia hội chợ phải đảm bảo xuất xứ hàng hóa bày bán, không kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng. Bên cạnh đó, Chi cục QLTT Hà Nội ngoài việc tiếp nhận phản ánh của NTD về chất lượng, mẫu mã hàng hóa kinh doanh tại hội chợ cũng cần tăng cường kiểm tra hàng bày bán tại đây. Nếu phát hiện DN bày bán, giới thiệu hàng kém chất lượng, nhái mẫu mã, nhãn mác… sẽ kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật. Một hội chợ chuyên về hàng Việt được coi là hoạt động thiết thực của ngành công thương Hà Nội trong việc thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần