Cơ hội cuối của HLV Miura

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận thua 1 - 3 trước U23 Jordan trong ngày khai màn VCK U23 châu Á đã khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò ông Miura ngày càng trở nên hẹp hơn.

Trận đấu với U23 Australia vào tối 17/1 được coi là cơ hội cuối cùng để U23 Việt Nam ghi dấu ấn tại sân chơi châu lục.

Cánh cửa hẹp dần

Ông Miura từng khiến dư luận ngạc nhiên bởi tự nhận cho mình mục tiêu đến vòng tứ kết giải U23 châu Á. Người ta ngạc nhiên bởi, ông Miura lại có hành động "mua dây buộc mình" khi mà các quan chức bóng đá không hề giao chỉ tiêu. Không phải VFF thiếu tự tin khi bước vào sân chơi châu lục mà họ hiểu, có mặt ở VCK U23 châu Á đã là thành công và khó có thể gây được bất ngờ với những nền bóng đá vốn xếp cao hơn vài chục bậc.
Pha tranh bóng giữa đội Việt Nam - Jordan.
Pha tranh bóng giữa đội Việt Nam - Jordan.
HLV Miura muốn chứng minh rằng, trong bóng đá vốn luôn có sự bất ngờ. Mỗi đội bóng cần có cho mình mục tiêu và quyết tâm cao độ để thực hiện nó. Thế nhưng, trận đấu với U23 Jordan vừa qua đã phơi bầy sự khác biệt giữa bóng đá Việt Nam và những đối thủ mạnh hơn. U23 Việt Nam thua một cách toàn diện. Từ tư duy chiến thuật đến kỹ năng chơi bóng và cả sự tự tin trong thi đấu. Thua trước đối thủ được cho là gần trình độ với mình nhất, U23 Việt Nam còn rất ít cơ hội đi tiếp, mặc dù ông Miura vẫn kiên định thực hiện mục tiêu của mình.

Canh bạc tất tay

Trước giải đấu này, ông Miura từng được bắn tiếng là nhiều khả năng bản hợp đồng đã ký với VFF sẽ không được gia hạn. Thế nhưng, bản thân nhà cầm quân này và nhiều người mến mộ ông vẫn tin vào bàn thắng phút bù giờ. Bàn thắng ấy sẽ đến khi U23 Việt Nam thi đấu xuất sắc tại VCK U23 châu Á. Thế nhưng, với việc đang đứng bét bảng, ông Miura chỉ có một con đường là giúp đội nhà đánh bại một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á là Australia.

Đến giờ, nhiều người yêu bóng đá Việt Nam vẫn nhớ về những kỷ niệm đẹp mà U19 Việt Nam đem lại. Họ từng hai lần đánh bại U19 Australia trong 2 năm qua. Cũng vì những cột mốc này mà nhiều người tin, nếu biết khai thác hết điểm mạnh từ các cầu thủ cùng hiệu ứng tích cực từ quá khứ, U23 Việt Nam sẽ một lần nữa đánh bại U23 Australia.

Cũng giống như U23 Việt Nam, U23 Australia đã thất thủ trong trận ra quân. Thế nhưng, đội bóng này để thua trước đại gia châu Á là UAE nên giới chuyên môn vẫn tin, họ đang ở trên U23 Việt Nam nhiều bậc. Đặc biệt, nhiều người đang cảnh báo dư luận Việt Nam đừng quá ảo tưởng bởi có khoảng cách quá lớn giữa ĐT U23 và U19 mà lứa Công Phượng, Tuấn Anh từng đánh bại. Giờ, các cầu thủ của U23 Australia đã trưởng thành và gần như những ngôi sao sáng nhất mà nền bóng đá này đang sở hữu sẽ góp mặt trong trận đấu tới đây với U23 Việt Nam.

Khó khăn chồng chất đang đón đợi U23 Việt Nam. Nếu không vượt qua quả núi Australia thì các cầu thủ của chúng ta sẽ chính thức bị loại. Và khi ấy, sẽ chẳng còn cơ sở nào để ông Miura tự cứu lấy mình. Vậy nên, rất nhiều người đang kì vọng, giữa áp lực, tinh hoa của các cầu thủ sẽ phát tiết và U23 Việt Nam sẽ có một trận đấu hoàn hảo.