Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm du lịch chất lượng tới khách hàng

Kinhtedothi - Để thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển và hội nhập, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia vừa phối hợp với các cơ quan, ban ngành và các DN có uy tín trong ngành du lịch phát động tổ chức sự kiện “Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia”.

 

Lãnh đạo Hiệp Hội Khởi nghiệp Quôc gia và lãnh đạo Tổng Cục Du lịch gặp gỡ, trao đổi về tổ chức sự kiện Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia. Ảnh: Đoàn Thảo Nguyên

Dự kiến, sự kiện sẽ diễn ra vào tháng 9/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. “Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia” sẽ tập trung chia sẻ và giới thiệu các nội dung về cơ hội và thách thức, giải pháp phát triển du lịch toàn diện; du lịch trong thời đại kinh tế số. Đại hội còn có các hoạt động đào tạo hướng dẫn hoạt động kinh doanh du lịch và kết nối các đối tác, chia sẻ các cơ hội giao thương, quảng bá thương hiệu giữa các DN trong và ngoài nước với các doanh nhân quan tâm tới giáo dục du lịch.

Thông qua các hoạt động của sự kiện cũng là cơ hội giới thiệu thương hiệu, sản phẩm du lịch chất lượng đến trực tiếp người khách hàng; giúp các DN tạo dựng hình ảnh, khẳng định thương hiệu du lịch trong nước và quốc tế.

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), những nỗ lực nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt và tái thiết ngành du lịch Việt Nam đã mang lại thành tựu đáng ghi nhận.

Các địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Ảnh: Đoàn Thảo Nguyên

Du lịch Việt Nam đã xuất sắc giành được 16 hạng mục giải thưởng hàng đầu Thế giới và 48 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á. Trong 5 năm gần nhất, Việt Nam 3 lần được tôn vinh là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới; 4 lần nhận danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á; Tổng cục Du lịch Việt Nam 3 lần được bình chọn là Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á cùng nhiều danh hiệu quốc tế uy tín khác dành cho các địa phương, DN của Việt Nam.

Trong năm 2023, Việt Nam đề ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỷ đồng.

Để du lịch Việt Nam phát triển bền vững, Tổng cục Du lịch đang hoàn thiện cơ chế, chính sách tạo thuận lợi cho ngành phát triển. Cùng với đó, triển khai các giải pháp tổ chức và quản lý phát triển du lịch hiệu quả; hình thành hệ thống kiểm soát chất lượng trong ngành. Đặc biệt, thực hiện song song nhiệm vụ huy động, sử dụng nguồn lực cho phát triển du lịch với tăng cường nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế về du lịch.

Nông dân làm du lịch “xanh”

Nông dân làm du lịch “xanh”

Làng du lịch ven sông Hồng

Làng du lịch ven sông Hồng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

22 Dec, 01:28 PM

Kinhtedothi - Sở hữu hệ thống di sản văn hóa đồ sộ cùng không gian thiên nhiên đặc sắc, Tuyên Quang đang chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang “đánh thức” di sản, coi đây là nguồn lực quan trọng để phát triển du lịch bền vững, nâng cao sinh kế cộng đồng và định hình vị thế mới trên bản đồ du lịch quốc gia.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

22 Dec, 11:04 AM

Kinhtedothi - Không còn bó hẹp trong không gian làng nghề hay những con phố mang tên món ăn, tại Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội 2025, các giá trị ẩm thực truyền thống tiếp tục được trình diễn, kể chuyện và tương tác trực tiếp với công chúng, cho thấy một hướng đi rõ nét trong phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ