Cơ hội lịch sử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau vòng bảng với chuỗi thành tích đáng tự hào, Olympic Việt Nam phải đối diện với ngọn núi thực sự mang tên UAE. Nếu đánh bại được đối thủ này, lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam sẽ góp mặt tại vòng tứ kết sân chơi cấp châu lục.

Ta chọn đối thủ

Sau chiến thắng trước Iran, Ban huấn luyện Olympic Việt Nam đã lên phương án chọn đối thủ cho trận đấu tiếp theo. Bởi các nhà chuyên môn tin rằng, UAE và Jordan chắc chắn sẽ bước qua vòng bảng và trở thành đối thủ của Olympic Việt Nam.

Trong những ngày diễn ra vòng bảng, các trợ lý của ông Miura đã được yêu cầu thường xuyên xem các trận đấu của Jordan cũng như UAE. Cuối cùng, tất cả đều có chung nhận định, thời điểm hiện tại, đội bóng của ông Miura nên chọn UAE làm đối thủ. Đội bóng này dù có chất lượng chuyên môn tốt nhưng cũng có nhiều hạn chế, đặc biệt là hàng phòng ngự, bằng chứng là họ đã để thua đội bóng được đánh giá thấp hơn là Jordan với tỷ số 0 - 1 ở vòng bảng.
Buổi tập nhẹ của tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu.
Buổi tập nhẹ của tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu.
Trong khi đó, Olympic Việt Nam đang có được sự hưng phấn sau thành công vang dội ở vòng đấu bảng. Về nhân sự, ông Miura cũng có trong tay những cầu thủ tốt nhất. Trung vệ Đào Duy Khánh, người bị chấn thương và phải vắng mặt trong trận đấu cuối cùng vòng bảng đã bình phục. Các cầu thủ trụ cột khác cũng đang có được phong độ cao và rất quyết tâm tìm kiếm chiến thắng lịch sử. Thế nên, người ta tin rằng, nếu thể hiện tinh thần và phong độ như trận đấu với Iran, Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể tạo thêm một cơn địa chấn ở ASIAD lần này.

Đối thủ chọn ta

Olympic Việt Nam chủ động chọn UAE. Thế nhưng, khi HLV UAE Ali Ebrahim tuyên bố: "Chúng tôi đã chủ động chọn Việt Nam làm đối thủ tiếp theo. Trong trận đấu với Jordan, UAE đã không tung vào sân những cầu thủ tốt nhất và đã thua với tỷ số 0 - 1", nhiều người bị sốc. Hóa ra, UAE không yếu như chúng ta đã tưởng khi vẫn sở hữu những cầu thủ chất lượng cao và từng góp mặt tại Olympic London 2012, VCK U22 châu Á 2013. Đáng nói, các cầu thủ UAE còn có thời gian dài sát cánh bên nhau nên có được sự đồng điệu trong lối chơi.

Tuyên bố của ông Ebrahim là lời tuyên chiến đầy sức nặng cho Olympic Việt Nam trước trận quyết đấu. Đứng ở một góc độ nào đó, đây cũng là một chiêu thức để lên giây cót tinh thần cho các cầu thủ UAE. Xét về mọi mặt, ưu thế đang thuộc về UAE. Tuy nhiên, trong bóng đá thì không thể nói trước điều gì. Nếu thi đấu hết mình, đạt phong độ cao, lại có thêm một chút may mắn thì Olympic Việt Nam vẫn có quyền nghĩ đến một chiến công lịch sử.

 
Tại VCK ASIAN Cup 2014 trên sân nhà, tuyển nữ Việt Nam đã thua trước Thái Lan và mất luôn vé dự World Cup. Gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ tại vòng Tứ kết bóng đá nữ ASIAD lần này là cơ hội để tuyển nữ Việt Nam đòi món nợ cũ. Tuy nhiên, Thái Lan là đội bóng rất mạnh, nên để có được chiến thắng, ngoài tinh thần quyết đấu của các cầu thủ, HLV Mai Đức Chung phải có một đấu pháp hết sức hợp lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần