Cơ hội quảng bá nào cho Việt Nam từ “King Kong”?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đoàn làm phim Hollywood đã bước sang ngày quay thứ hai tại Quảng Bình – một sự kiện được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội lớn để Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, du lịch.

Đoàn làm phim “Kong: Skull island” trong buổi họp báo sáng 21/2. 	Ảnh: Nguyễn Khánh
Đoàn làm phim “Kong: Skull island” trong buổi họp báo sáng 21/2. Ảnh: Nguyễn Khánh
Các nhà làm du lịch Việt Nam đã thừa nhận hiệu ứng không nhỏ từ các tác phẩm điện ảnh, bên cạnh các hình thức quảng bá, xúc tiến truyền thống khác. Còn nhớ sau bộ phim “Đông Dương”, “Người tình”, lượng khách Pháp đến Việt Nam tăng mạnh. Rồi “Người Mỹ trầm lặng” của đạo diễn Phillip Noyce tiếp mạch quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới. Nhưng sau đó, một số dự án phim lớn đã “lỡ hẹn” tại Việt Nam vì nhiều lý do. Cho tới hôm nay với sự xuất hiện của đoàn làm phim “Kong: Đảo đầu lâu” (King Kong), Việt Nam mới có thêm kênh quảng bá hình ảnh đất nước một cách hiệu quả và tiết kiệm. Nhìn ngay ở trong nước cũng thấy hiệu ứng từ bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã khiến mảnh đất Phú Yên trở nên “quá tải” khách du lịch. Thế nên, không ảo tưởng khi nghĩ sẽ có thêm hàng vạn du khách quốc tế đến Việt Nam sau phim “Kong: Đảo đầu lâu” này. Bởi những địa điểm đoàn làm phim chọn quay ở Việt Nam đẹp, thu hút khách du lịch: Tràng An, Phong Nha - Kẻ Bàng, Vịnh Hạ Long.
 Phong Nha - Kẻ Bàng địa điểm đoàn làm phim King Kong 2 chọn quay ở Việt Nam
Phong Nha - Kẻ Bàng địa điểm đoàn làm phim King Kong 2 chọn quay ở Việt Nam
“Khi chúng tôi đi tìm bối cảnh mới cho phim, đến Việt Nam có ngay cảm giác thật đặc biệt từ lúc bước xuống xe. Khung cảnh đẹp đến siêu thực, ngỡ ngàng, đẹp từ hình dáng tới màu sắc với núi non và nhiều khung cảnh người Mỹ tưởng không có trên thế giới này. Khi chúng ta xem “Chúa tể của những chiếc nhẫn” từng thốt lên sao có nơi đẹp thế. Chúng tôi đưa hình ảnh Việt Nam vào phim, muốn tạo hiệu ứng như thế trong “Kong: Đảo đầu lâu” - đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã chia sẻ tại buổi họp báo tại Hà Nội trước ngày bấm máy quay. Không riêng con mắt đạo diễn, mà các nhà sản xuất có mặt trong đoàn khảo sát trước đó nửa năm, lẫn các diễn viên mới sang đều không ngớt khen ngợi cảnh đẹp Việt Nam. Thực tế, chỉ một số hình ảnh ngắn của Việt Nam trong bộ phim “Pan: Vùng đất thần tiên” đã khơi lên sự tò mò trong khán giả. Thế nên bối cảnh quan trọng tại Việt Nam mà đoàn phim “King Kong” chọn quả là một “mỏ vàng” đang chờ khai thác. Bởi 2 trong 3 địa điểm quay phim lần này là Di sản thiên nhiên thế giới, rất xứng đáng để du khách quốc tế “thèm” đặt chân tới.
Phim “Kong: Skull island”, định dạng 3D dự kiến ra rạp 10/3/2017 kể về nguồn gốc King Kong. Đây là bộ phim hợp tác giữa hãng Legendary và Warner Bros Pictures, quay tại Việt Nam trong khoảng 5 tuần, bấm máy ngày 22/2, có sự hợp tác chính thức với Bộ VHTT&DL. Các diễn viên tham gia phim thuộc hàng sáng giá, hạng A hoặc đang lên tại Hollywood.

Theo lịch, đoàn làm phim Hollywood “dựng trường quay” tại Việt Nam trong vòng 5 tuần. Khoảng thời gian không ngắn ấy hứa hẹn dung lượng hình ảnh Việt Nam trên phim không nhỏ, bên cạnh bối cảnh ở Hawaii và Australia. Thậm chí, Giám đốc sản xuất Alex Garia đã hứa hẹn: “Khi chúng tôi quay phim tại Việt Nam chắc chắn hình ảnh đất nước các bạn sẽ xuất hiện trên trailer”. Còn đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho biết, bối cảnh ở Việt Nam chiếm phần quan trọng và “chắc chắn hình ảnh ấy sẽ khiến khán giả tò mò, muốn đặt chân đến”.

Nói đến cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius nhấn mạnh sức mạnh biểu đạt nghệ thuật hàng đầu của Hollywood: “Sẽ thật tuyệt vời nếu Việt Nam có thể hưởng lợi từ hoạt động làm phim của các hãng nước ngoài như Thái Lan. Theo Cục Điện ảnh Thái Lan, năm 2015 nước này thu được 89 triệu USD từ hoạt động sản xuất 724 bộ phim nước ngoài, trong đó 63 phim truyện”. Vì thế vị đại sứ gọi sự hợp tác lần này là “điểm nhấn nêu bật tiềm năng du lịch tuyệt vời của Việt Nam”. Rõ ràng Chính phủ, Bộ VHTT&DL rất ủng hộ và tạo điều kiện cho các hoạt động sản xuất phim, lồng ghép quảng bá hình ảnh đất nước. Cơ hội trong tầm tay, song hiệu ứng lan toả và thăng hoa đến đâu còn chờ các nhà hoạch định chính sách, các đơn vị phối hợp để tạo ra các sản phẩm hấp dẫn chờ đón du khách trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần