Cơ hội quảng bá sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Thủ đô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/8, Sở NN&PTNT Hà Nội đã tổ chức họp báo về Hội chợ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2015.

Các nông sản đặc sản của Thủ đô sẽ được giới thiệu tại Hội chợ.
Các nông sản đặc sản của Thủ đô sẽ được giới thiệu tại Hội chợ.
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ năm nay dự kiến có khoảng 200 gian hàng tham gia. Trong đó, có 1 khu triển lãm chung của ngành nông nghiệp TP, trưng bày, giới thiệu những thành tựu đạt được trong lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, các sản phẩm nông lâm thủy sản hàng hóa chất lượng cao, sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề Hà Nội. Ngoài khu triển lãm chung, Hội chợ có 188 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày các sản phẩm làng nghề, giống thủy sản, chế phẩm sinh học, sản phẩm thức ăn gia súc, thuốc thú y, các mặt hàng nông sản thực phẩm, ẩm thực vùng miền...

Ông Nguyễn Văn Chí - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ cho biết, các sản phẩm nông nghiệp tham gia Hội chợ đều là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Ngoài các sản phẩm nông nghiệp và làng nghề của Thủ đô còn có sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của 21 tỉnh, TP tham gia Ban Điều phối chuỗi cung ứng rau, thịt an toàn cho TP Hà Nội. Ông Chí cho biết thêm, đến thời điểm hiện nay đã có 87 gian hàng của các đơn vị đăng ký tham gia triển lãm tại Hội chợ. 

Được biết, trong 2 Hội chợ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội được tổ chức vào tháng 4 và tháng 10/2014 đã có tổng số 38 hợp đồng giao thương được ký kết với giá trị 50 tỷ đồng. Tại Hội chợ năm nay, theo dự kiến giá trị các hợp đồng giao thương có thể lên tới trên 100 tỷ đồng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị về việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp Thủ đô sản xuất theo chuỗi giá trị, ông Đào Duy Tâm - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó Trưởng ban tổ chức Hội chợ cho biết, thời gian qua, ngành nông nghiệp Hà Nội đã tập trung đẩy mạnh sản xuất nông sản an toàn. Do đó, số sản phẩm nông nghiệp đảm bảo chất lượng, có nhãn hiệu, thương hiệu tương đối lớn nhưng việc giới thiệu, đưa vào tiêu thụ tại các siêu thị còn hạn chế, chưa bền vững. 

Bởi vậy, Hội chợ năm nay sẽ ưu tiên giới thiệu các sản phẩm theo chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ, thuộc các chương trình, đề án mà ngành nông nghiệp TP đang triển khai. "Chỉ có các sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc mới được đưa vào triển lãm và chúng tôi đã thành lập một tiểu ban giám sát chất lượng tại Hội chợ" - ông Tâm cho biết.

Hội chợ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 8-11/10 tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Được biết, ngoài chính sách hỗ trợ 50% chi phí tham gia Hội chợ, Ban Tổ chức còn vận động DN tài trợ 25% chi phí cho các tổ chức, đơn vị, HTX, cá nhân tham gia trưng bày sản phẩm.