Cơ hội thay đổi lịch sử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong lịch sử, chưa bao giờ các đội bóng châu Âu giành ngôi vô địch khi World Cup được tổ chức ở Nam Mỹ.

 Cái nóng của thời tiết, sự bùng nổ từ các khán đài đã mang đến lợi thế tuyệt đối cho các đại diện của bóng đá Nam Mỹ. Thế nhưng, trước loạt trận bán kết, người ta bắt đầu nhen lên niềm hy vọng về một trận chung kết toàn châu Âu.

 Argentina, Brazil rất mạnh, nhưng...

Nhiều người đến thời điểm này vẫn tin, Cúp vô địch sẽ ở lại Nam Mỹ. Có thể là Brazil, nơi mà người dân luôn quan niệm, không vô địch nghĩa là thất bại. Có thể là Argentina, nơi mà người ta bắt đầu tìm thấy bóng dáng của một "Messi đệ nhất".
Cơ hội thay đổi lịch sử - Ảnh 1
Không thể phủ nhận sức mạnh của Argentina và Brazil. Đầu tiên phải kể đến, họ được chơi gần nhà. Nếu có mặt ở trận chung kết, Brazil ngoài thứ vũ khí mang tên CĐV còn có nhiều thuận lợi khác là thời tiết, mặt sân và thậm chí cả trọng tài. Ngay cả Argentina, đội bóng dù đá ở Brazil nhưng cũng có rất nhiều khán giả khi người Argentina làm mọi cách để được xem World Cup như sẵn sàng cắm trại, ngủ ở bờ biển, tằn tiện chi tiêu để mua vé xem Messi đá. Brazil và Argentina đang có nhiều lợi thế. Nhưng có một điểm chung là họ quá lệ thuộc vào một cá nhân. Vậy mới có chuyện, khi Neymar bị chấn thương, người Brazil coi đó là "thảm họa quốc gia". Còn với Argentina, toàn đội bóng coi Messi là đấng cứu rỗi. Nhưng một khi cầu thủ này bị bắt chặt, con tàu Argentina trở nên mất phương hướng. Và đây cũng chính là “tử huyệt” mà các đối thủ của Argentina có thể khai thác để giành chiến thắng.

... hãy coi chừng Đức và Hà Lan

Bên cạnh việc Brazil và Argentina đang gặp nhiều vấn đề về tâm lý, nhân sự thì cơ sở khiến người ta tin, bóng đá châu Âu sẽ thành công chính là sức mạnh ở hai đội bóng Đức và Hà Lan. Tuyển Đức đã có một trận đấu thành công về mọi mặt khi đánh bại Pháp ở vòng tứ kết. Chiến thắng đó cho thấy bước chuyển tích cực về chuyên môn của Đức. Họ đã có một chiến thuật thi đấu hợp lý với sự điều chỉnh về nhân sự từ ông Joachim Loew. Giới chuyên môn cho rằng, nhà cầm quân này đã tìm ra công thức chiến thắng khi chấp nhận thay đổi cách dùng người. Thế nên, trước một Brazil đang hoảng loạn vì thiếu Neymar, người ta tin, Đức với sự ổn định về con người và cách chơi bóng sẽ có cơ hội thay đổi lịch sử.

Tương tự, chiến thắng trước Costa Rica với cách dụng nhân xuất thần của chiến lược gia Van Gaal đã mang đến cảm xúc đặc biệt cho Hà Lan. Họ tự tin hơn khi đối diện với áp lực đến từ Argentina vốn chỉ biết dựa hoàn toàn vào Messi. Hà Lan đã cho thấy sự đa dạng trong cách chơi bằng việc dựa vào nhiều ngôi sao trong một trận đấu như Wesley Sneijder, Robin van Persie. Và đặc biệt, tiền đạo ngôi sao Arjen Robben đang chơi thứ bóng đá đỉnh cao. Anh đủ sức và đủ sự tinh tế để làm chao đảo hàng phòng ngự vốn chưa bao giờ được đánh giá cao của Argentina.

Các đội bóng Nam Mỹ đang được lịch sử ủng hộ trước loạt trận bán kết của World Cup lần này. Thế nhưng, nên nhớ một điều, kỷ lục được sinh ra để con người ta xô đổ, vượt qua. Vậy nên, hãy coi chừng sức mạnh, sự bùng nổ của các đội bóng châu Âu. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần