Cổ phiếu Apple hạ kỷ lục dưới 90 USD

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cổ phiếu Apple đã giảm kỷ lục dưới 90 USD trong phiên giao dịch hôm thứ năm 12/5, gây lo ngại cho giới đầu tư trước khi táo khuyết dự tính ra mắt sản phẩm iPhone mới vào cuối năm nay.

Cổ phiếu Apple hạ kỷ lục dưới 90 USD - Ảnh 1
Được xem là cổ phiếu trụ cột của Wall Street, sự "nhảy múa" theo hình sin đã khiến Apple chốt lệnh ở con số 90.34 USD, sau khi rớt giá xuống còn 89.47 USD trong phiên cuối cùng, giảm tương đương 2.35%.

Tình hình kinh doanh ảm đạm được cho là mấu chốt khiến cổ phiếu Apple rớt giá thảm. Theo một đối tác cung ứng tại Đài Loan cho biết, lượng đặt hàng thiết bị trong năm 2016 cho Apple đã giảm hơn 1 nửa so với cùng kỳ năm trước.

Theo số liệu của Thomson Reuters, trong năm 2015, vốn của Apple đã giảm hơn 200 tỷ USD, bằng cả vốn chủ sở hữu của Verizon Communications hoặc Wal-Mart. Điều này cũng kéo theo các nhà cung ứng linh kiện của iPhone giảm theo như Skyworks Solutions với 4.54%, Broadcom chỉ 1.95% và Qorvo với 1.76%.

Không chỉ giảm doanh số ở Mỹ, Apple cũng gặp tình hình ảm đạm tại Trung Quốc khi lợi nhuận giảm 26% trong tháng 3 vừa qua. Tại thị trường Trung Quốc, Apple cũng đang chật vật cạnh tranh với Xiaomi và Huawei với dòng sản phẩm giá rẻ dưới 200 USD.