Cổ phiếu Lotte giảm mạnh sau bê bối tranh quyền

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc hỗn chiến quyền lực trong nội bộ gia đình sáng lập tập đoàn Lotte đã khiến cổ phiếu của các công ty con giảm mạnh trên thị trường chứng khoán.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay (5/8), giá cổ phiếu của Lotte Shopping - công ty bán lẻ chủ chốt của tập đoàn đã giảm 6,17%, trong khi giá cổ phiếu của công ty sản xuất bánh kẹo Lotte và công ty sản xuất đồ uống Lotte đã giảm lần lượt 2,13% và 2,83%.
Cổ phiếu Lotte Shopping đã giảm mạnh sau bê bối tranh quyền trong nội bộ tập đoàn.
Cổ phiếu Lotte Shopping đã giảm mạnh sau bê bối tranh quyền trong nội bộ tập đoàn.
Ngoài tác động tiêu cực từ cuộc chiến tranh giành quyền lực, việc Cục thuế thành phố Seoul tiến hành điều tra thuế với công ty quảng cáo Daehong - một công ty con của tập đoàn Lotte đã trở thành “cơn sóng dữ” đối với  tập đoàn kinh tế lớn thứ 5 của Hàn Quốc.
Trong thông báo mới nhất, hầu hết lãnh đạo các công ty con của tập đoàn đã bày tỏ sự ủng hộ đối với con trai thứ của gia tộc Shin là ông Chủ tịch đương nhiệm Shin Dong-bin trong việc lãnh đạo khoảng 100.000 nhân công của hơn 80 công ty con. Tuy nhiên, việc tập đoàn Lotte có quá nhiều mối liên hệ với Nhật Bản khiến giới chức Seoul lo ngại. Dù ông Shin Dong-bin và Shin Dong-ju được sinh ra và lớn lên tại Nhật Bản nhưng đoạn băng mới công bố với giới truyền thông cho thấy cả 2 ông đều tranh cãi bằng tiếng Nhật khiến người dân Hàn Quốc bức xúc. Hiện hơn 90% cổ phiếu của công ty Lotte Holding - tâm điểm của cuộc chiến quyền lực hiện nay đang nằm trong tay các nhà đầu tư Nhật Bản.