Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cơ quan chức năng Lâm Đồng "lên tiếng" vụ xe tải cứu xe khách

Kinhtedothi - Đại tá Hồ Văn Lai - Trưởng phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng - cho biết, thông tin tài xế Phan Văn Bắc, được người dân gọi là "người hùng đèo Bảo Lộc", chạy phía sau ôtô khách, phát hiện xe này mất lái nên vượt lên dìu xuống đèo là không chính xác.
Trong những ngày qua, thông tin về vụ xe tải cứu xe khách mất phanh trên đèo Bảo Lộc có nhiều điểm khác nhau.

Ngày 10/9, trao đổi với tờ Zing news, Đại tá Hồ Văn Lai - Trưởng phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng - cho biết việc một số báo và cư dân mạng khẳng định tài xế Phan Văn Bắc, được người dân gọi là "người hùng đèo Bảo Lộc", chạy phía sau ôtô khách, phát hiện xe này mất lái nên vượt lên dìu xuống đèo là không chính xác".

 
Theo báo cáo của Trạm CSGT Madagui nêu rõ khoảng 14h30 ngày 6/9, tại Km 97+200 QL 20 thuộc thị trấn Đam Ri, huyện Đạ Huoai xe tải do tài xế Phan Văn Bắc (30 tuổi, ngụ huyện Đạ Huoai) điều khiển lưu thông từ hướng TP Bảo Lộc - TP HCM.

Khi đến địa điểm trên, tài xế Bắc đã phát hiện ôtô khách loại 42 chỗ ngồi của Công ty TNHH TMDV vận tải Tấn Hà do tài xế Toàn (40 tuổi, ngụ huyện Cần Đước, Long An) điều khiển cùng chiều phía sau.

Trên xe chở 30 hành khách có biểu hiện mất thắng, tài xế Bắc điều khiển phương tiện chạy chậm phía trước và dìu ôtô khách xuống hết đèo Bảo Lộc với đoạn đường 465 m nhằm tránh xảy ra tai nạn giao thông.

Khi tổ tuần tra của trạm CSGT Madagui đến bảo vệ hiện trường và điều tiết giao thông có ghi nhận được sự phản ánh của hành khách đi trên xe khách trên.

Theo Đại tá Lai, sau khi xảy ra sự việc Trạm CSGT Madagui đã có báo cáo gửi Phòng PC67 và Công an huyện Đạ Huoai. "Tính mạng của gần 40 hành khách đi trên xe khách an toàn là nhờ có sự trợ giúp của lái xe tải tên Phan Văn Bắc như nội dung đã nêu trên" - báo cáo của trạm CSGT Madagui ghi rõ.

Đại tá Hồ Văn Lai nhấn mạnh: “Việc một số báo và cư dân mạng đưa thông tin xe tải chạy phía sau là không đúng. Như vậy sẽ gây hiểu lầm dẫn đến đưa nội dung vụ việc đi theo một hướng khác”.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ