Cơ quan công an vào cuộc làm rõ vụ việc tiêm vaccine “thần tốc”

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Liên quan đến vụ việc tiêm vaccine “thần tốc” như báo Đại Đoàn Kết đưa tin, UBND quận Ba Đình cho biết hiện nay cơ quan Công an đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Cụ thể, sáng 25/8, đại diện UBND quận Ba Đình thông tin với báo chí, liên quan đến vụ việc tiêm vaccine như báo Đại Đoàn Kết đưa tin, sau khi xác minh, quận Ba Đình đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với cá nhân liên quan là bà N. T. C để xem xét, xử lý kỷ luật. Hiện nay cơ quan Công an đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.
Xác định đây là sự việc nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến uy tín chung toàn quận, kết quả phòng, chống dịch cũng như gây hậu quả xấu về dư luận xã hội, UBND quận sẽ tiếp tục tổ chức Hội đồng kỷ luật để xem xét mức độ kỷ luật cao nhất, đồng thời sau khi có kết quả điều tra của Công an quận sẽ tiếp tục có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.
 Mất tiền để được tiêm vaccine Covid-19 'thần tốc'. Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết. 
Trước đó, chiều 24/8, Báo Đại đoàn kết đăng bài điều tra: "Mất tiền cho "cò" để được tiêm vaccine Covid-19 “thần tốc”, phản ánh hiện tượng tiếp cận và chi tiền thông qua một đối tượng xấu để được tiêm vaccine tại điểm tiêm trên địa bàn phường Cống Vị, quận Ba Đình.
Được biết, ngay sau khi nắm được thông tin này, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội  Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội yêu cầu Công an TP khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ. "Nếu có vi phạm như báo phản ánh phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; tuyệt đối không để vi phạm này ảnh hưởng đến uy tín và công sức của cả thành phố trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 thời gian qua" – Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nêu rõ.
Bí thư Thành ủy yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND TP, các cấp ủy Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, bên cạnh nhiệm vụ bảo đảm thực chất, hiệu quả đợt giãn cách xã hội lần thứ 3, tổ chức tiêm vaccine kịp thời, đúng đối tượng ngay khi được phân bổ. 
Đặc biệt, các cấp, các ngành phải chủ động rà soát các khâu, các quy trình lập danh sách, tổ chức tiêm vaccine trên địa bàn bảo đảm đúng đối tượng, tuyệt đối không để xảy ra việc lợi dụng chính sách tiêm vaccine miễn phí nhân văn của Nhà nước. Cán bộ, công chức, viên chức tiếp tay cho những vi phạm này phải được coi là tình tiết tăng nặng trong xử lý kỷ luật và xử lý theo quy định pháp luật.  
Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thường xuyên cảnh báo và chỉ đạo ngăn chặn vi phạm pháp luật trong việc tiêm vaccine, nghiêm cấm tiêm vaccine không đúng đối tượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần