Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Có thế chứ!

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trước giờ SportFive mở phiên đấu thầu gói bản quyền phát sóng VCK giải Vô địch châu Âu 2012 (EURO 2012) trên lãnh thổ Việt Nam (20/4), một số nhà đài trong nước đã quyết định sẽ cùng nhau hợp tác để phục vụ cho nhu cầu chính đáng của người hâm mộ.

KTĐT - Trước giờ SportFive mở phiên đấu thầu gói bản quyền phát sóng VCK giải Vô địch châu Âu 2012(EURO 2012) trên lãnh thổ Việt Nam (20/4), một số nhà đài trong nước đã quyết định sẽ cùng nhau hợp tác để phục vụ cho nhu cầu chính đáng của người hâm mộ.


Hơn 1 năm trước ngày khởi tranh VCK EURO 2012, vấn đề bản quyền phát sóng tại Việt Nam đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận, khi hầu hết các nhà đài đều có thái độ e dè bởi mức giá bản quyền cao gấp 2-3 lần do SportFive, đơn vị chịu trách nhiệm phân phối bản quyền VCK EURO 2012 đưa ra.


Thừa nhận VCK EURO 2012 là sự kiện hấp dẫn khán giả trong nước, nhưng sau những buổi tiếp xúc hầu hết các nhà đài như: VCTV,SCTV, VSTV, HTV… đều không có ý định tham gia phiên đấu thầu dự kiến được tổ chức vào ngày 20/4 với lý do mức giá 5 triệu USD do SportFive đưa ra là quá cao và khó thu lại được từ hoạt động quảng cáo. Cho đến những ngày cuối tháng 3 mới chỉ có hai đài truyền hình lớn là VTV và VTC cam kết đăng ký tham gia dự thầu phiên đấu giá.


Khi mà người hâm mộ tưởng như đã thất vọng vì không được xem EURRO 2012 thì chính ở thời điểm vấn đề đàm phán mua bản quyền diễn biến nóng bỏng,VTC và VTV đã quyết định hợp tác và chia sẻ cùng nhau bản quyền VCK Euro 2012.


Toàn bộ quá trình đàm phán gói bản quyền tại Việt Nam sẽ do TVAD (đối tác chịu trách nhiệm đàm phán thay cho VTV), phụ trách. Việc phân chia bản quyền sẽ được thực hiện dựa trên bản cam kết vừa thống nhất.


Sự hợp tác giữa VTC và VTV trong vấn đề mua bản quyền VCK Euro không chỉ vì quyền lợi của VTV và VTC (và các nhà đài khác có nhu cầu vẫn có thể được chia sẻbản quyền này) mà lợi ích của đông đảo người hâm mộ cũng được đảm bảo. Nếu nhiều đài truyền hình VN cùng tham gia, có thể sẽ tạo ra cuộc chạy đua không đáng có khiến bản quyền tại Việt Nam bị đội giá và chỉ làm lợi cho đối tác nước ngoài. Được biết, trong khi S5 chào giá tới 5 triệu USD cho các đài truyền hình Việt Nam, thì họ chỉ bán được chưa tới 1/2 giá đó ở Singapore hay Thái Lan, nên cơ hội để S5 "kiếm chác" ở thị trường Việt Nam làkhó rồi!