Có thêm 2 dự án FDI trị giá "tỉ đô" từ đầu năm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính chung trong 8 tháng đầu năm 2015, đã có 2 dự án được cấp phép tại Việt Nam với số vốn đầu tư trên 1 tỷ USD.

Trong đó, dự án có số vốn đầu tư lớn nhất thuộc về Công ty SamSung Display Việt Nam với số vốn đầu tư tăng thêm là 3 tỷ USD. Dự án này được cấp phép năm 2014 với số vốn đầu ban đầu là 1 tỷ USD. Hãng Hàn Quốc triển khai dự án tại KCN Yên Phong 1, Bắc Ninh với mục tiêu sản xuất, lắp ráp, gia công, tiếp thị hoặc bán các loại màn hình.

 
SamSung Display Việt Nam đang có dự án đầu tư lớn nhất trong khối FDI tại Việt Nam
SamSung Display Việt Nam đang có dự án đầu tư lớn nhất trong khối FDI tại Việt Nam
Với việc Samsung mạnh tay rót vốn đã giúp Hàn Quốc hiện là quốc gia dẫn đầu trong khối FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là 5,26 tỷ USD, chiếm 39,5% tổng vốn đầu tư tại Việt Nam. Ngoài ra, Bắc Ninh, khu vực được hãng này đầu tư đã trở thành địa phương dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là 3,33 tỷ USD, chiếm 25% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Đứng thứ 2 là dự án Cty TNHH liên doanh thành phố Đế Vương tổng vốn đầu tư là 1,2 tỷ USD do Cty cổ phần bất động sản Tiến Phước và Cty TNHH bất động sản Trần Thái liên doanh với nhà đầu tư Denver Power Ltd (Anh) vào lĩnh vực hoạt động kinh doanh bất động sản. TP Hồ Chí Minh là địa điểm thu hút đầu tư của dự án này.

Ngoài ra cũng có những dự án lớn khác như dự án Cty TNHH Hyosung Đồng Nai tổng vốn đầu tư 660 triệu USD do nhà đầu tư Thổ Nhĩ Kỳ đầu tư tại Khu công nghiệp Đồng Nai với mục tiêu sản xuất và gia công các loại sợi. Và dự án Cty TNHH Worldon (Việt Nam) tổng vốn đầu tư 300 triệu USD do nhà đầu tư BritishVirginIslands đầu tư tại TP Hồ Chí Minh với mục tiêu sản xuất sản phẩm may mặc cao cấp.

Trong 8 tháng đầu năm 2015, TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của Denver Power  Ltd đến từ Anh, đã đứng thứ 2 cả nước về địa bàn thu hút đầu tư với tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 2,42 tỷ USD, chiếm 18,2% tổng vốn đầu tư đăng ký. Cùng với đó Anh đang là quốc gia xếp thứ 2 sau Hàn Quốc về việc đầu tư FDI tại Việt Nam với số vốn là 1,25 tỷ USD chiếm 9,39% tổng vốn đầu tư.