Kinhtedothi - Nhằm đảm bảo ATGT TP trong thời gian người dân nghỉ lễ Giỗ tổ, các lực lượng chức năng Hà Nội tăng cường xử lý vi phạm, trấn áp tội phạm và hành vi lạng lách, đánh võng, đua xe.
Ngày 9/4 tại ngã tư Xã Đàn – Phạm Ngọc Thạch, Tổ công tác Y12 liên ngành 141 Công an TP Hà Nội do Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó đội trưởng Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội làm Y trưởng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tội phạm, đảm bảo ATGT và xử lý các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ đã phát hiện nhiều trường hợp không tuân thủ quy định.
Theo ghi nhận của PV,đa số trường hợp bị tổ công tác Y12 yêu cầu dừng xe xử lý vi phạm là thanh niên, với các lỗi như chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, xe không gương...
Tổ công tác Y12/141 trên đường Xã Đàn tối 9/4.
Ví dụ trường hợp tài xế điều khiển xe Honda Vison BKS 29-H1582.XX chở 3, người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm. Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe xuất trình giấy tờ, nam thanh niên này mới mếu máo trình bày do nhà gần nên chủ quan, không tuân thủ các quy định.
Hay có trường hợp cháu T.N. học sinh cấp 3, điều khiển xe điện nhưng không đội mũ bảo hiểm nên bị tổ công tác yêu cầu vào chốt để xử lý. Cháu T.N. trình bày đi học thêm gần nhà nên không mang theo mũ bảo hiểm, cán bộ tổ công tác đã yêu cầu gọi điện cho người bảo hộ tới để tuyên truyền, nhắc nhở.
Đa số trường hợp vi phạm là thanh, thiếu niên...
... Vừa chở 3, vừa không đội mũ bảo hiểm.
Cán bộ Y12 thực hiện công tác kiểm tra, phòng, chống tội phạm.
Trong thời gian tổ công tác 141/Y12 thực hiện nhiệm vụ, PV còn ghi nhận nhiều trường hợp không tuân thủ quy định, khi thấy chốt 141 thì xuống xe dắt bộ cho thấy ý thức chấp hành luật giao thông, tự bảo vệ an toàn cho bản thân của một bộ phận thanh, thiếu niên còn thấp.
Nhiều trường hợp không tuân thủ quy định, khi thấy chốt 141 liền xuống xe dắt bộ.
Có trường hợp dắt bộ ngược chiều.
Đặc biệt, khoảng 22h30, một nam thanh niên đi xe Honda Wave không đội mũ bảo hiểm còn cố tình lạng lách, đánh võng với ý định “thông chốt” rồi va chạm với xe ô tô cùng chiều ngã ra đường nhưng vẫn cố trèo lên xe tiếp tục bỏ chạy. Lực lượng chức năng đã lập tức khống chế, đưa nam thanh niên vào chốt xử lý.
Nam thanh niên lạng lách "thông chốt" bị lực lượng chức năng xử lý.
Phương tiện vi phạm bị niêm phong, tạm giữ.
Trình bày với tổ công tác, nam thanh niên Nguyễn Văn L. khai sinh năm 2004, không mang theo giấy tờ xe, không có bằng lái. Dù Nguyễn Văn L. xin cán bộ tổ công tác bỏ qua và hứa sẽ không tái phạm, tuy nhiên lực lượng chức năng đã kiên quyết xử lý, tạm giữ phương tiện vì cho rằng hành vi của nam thanh niên là rất nguy hiểm, cần thực hiện pháp răn đe cứng rắn.
Kinhtedothi- Theo kết quả xác minh ban đầu, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại xã Phình Hồ xảy ra khi xe khách 29 chỗ di chuyển qua đoạn đường bê tông có độ dốc lớn, cua chữ S liên tiếp, phương tiện có dấu hiệu mất phanh, dẫn đến va chạm hộ lan và bị lật.
Kinhtedothi- Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại xã Phình Hồ, tỉnh Lào Cai, cơ quan chức năng xác định có 9 người tử vong và 9 người bị thương. Ngành y tế Lào Cai đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện để cấp cứu, điều trị và tổ chức chuyển tuyến các nạn nhân về các bệnh viện tuyến Trung ương.
Kinhtedothi- Sau vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra sáng 27/12/2025 tại xã Phình Hồ làm 9 người tử vong, 9 người bị thương, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành nhiều chỉ đạo khẩn, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc nhằm khắc phục hậu quả, hỗ trợ nạn nhân và tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Kinhtedothi- Một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra sáng 27/12 tại xã Phình Hồ, tỉnh Lào Cai, khi xe ô tô chở khoảng 20 người trong đoàn thiện nguyện từ Hà Nội bị lật tại chân dốc, đến thời điểm hiện tại đã có 8 người tử vong.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 12748/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về xây dựng Đề án Trung tâm dữ liệu, quản lý, giám sát, xử lý vi phạm và điều hành giao thông giai đoạn 2026 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.