Có vé rồi thì sao?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay, vòng bảng AFC Cup tiếp tục diễn ra với trận đấu giữa Ninh Bình và South China (Hongkong). Một ngày sau, đến lượt Hà Nội T&T làm khách tại Maldives.

Đáng mừng là Ninh Bình đã có vé đi tiếp đến vòng sau và nhiều khả năng, Hà Nội T&T cũng hoàn thành được mục tiêu của mình trong trận đấu tới. Nhưng, điều mà dư luận quan tâm nhất lúc này là sau khi đã giành vé, các đội bóng Việt Nam sẽ thể hiện một diện mạo như thế nào?

Xong rồi thì… thôi

Với 12 điểm sau 4 trận đấu, Ninh Bình đã giành vé đi tiếp trước 2 lượt trận. Đây thực là điều khiến giới chuyên môn ngạc nhiên bởi trước khi bước vào AFC Cup, nhiều người đã dự đoán, Ninh Bình sẽ sớm tung cờ trắng  vì đây là giải đấu vốn mang đến gánh nặng cho các đội bóng Việt Nam. Thế nhưng, Ninh Bình đã liên tiếp giành chiến thắng, thậm chí, tính đến thời điểm này, họ còn thi đấu tốt hơn Hà Nội T&T.

Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là trong hai trận còn lại, Ninh Bình sẽ thi đấu như thế nào? Nhiều người tin rằng, ông Nguyễn Văn Sỹ sẽ tung vào sân một đội hình gồm những cầu thủ dự bị và trẻ để giữ sức cho chặng đường sắp tới. Thực ra, đây là lựa chọn thường thấy của các đội bóng vốn đã hoàn thành mục tiêu. Nhưng, nếu không quản lý và làm tốt công tác tư tưởng, rất có thể, sự tính toán về chuyên môn của Ban huấn luyện Ninh Bình sẽ mang đến cơ hội để ai đó toan tính cho cá nhân. Bởi, chỉ cần vài cầu thủ thi đấu dưới sức có thể làm thay đổi kết quả trận đấu và cục diện bảng xếp hạng.

 
V.Ninh Bình (trái) đã đoạt vé đi tiếp tại đấu trường AFC Cup 2014 sau chiến thắng đậm 4 - 0 trước Kelantan (Malaysia). Ảnh: Minh Tú
V.Ninh Bình (trái) đã đoạt vé đi tiếp tại đấu trường AFC Cup 2014 sau chiến thắng đậm 4 - 0 trước Kelantan (Malaysia). Ảnh: Minh Tú
Không nói thì ai cũng biết, các trận đấu của AFC Cup đều được đưa lên hệ thống cá cược bóng đá quốc tế nên bất cứ sự thiếu quyết tâm nào cũng có thể dẫn đến yếu tố tiêu cực. Khi ấy, uy tín, hình ảnh của bóng đá Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng. Thậm chí, nếu không quản lý tốt, rất có thể một vài cá nhân ở các đội bóng sẽ bị lôi kéo tham gia vào những đường dây làm sai lệch kết quả trận đấu như đã từng xảy ra trong quá khứ.

Nuôi mộng lớn, dám không?

Bên cạnh việc phải "giữ mình", trong quãng thời gian còn lại vòng đấu bảng, các đội bóng Việt Nam phải đưa ra lựa chọn ở hành trình sắp tới. Chắc chắn một điều, đối thủ ở vòng sau sẽ mạnh hơn rất nhiều. Điều đó mang đến thách thức, nhưng cũng tạo ra cơ hội để quảng bá về thương hiệu, sức mạnh của bóng đá Việt Nam ở cấp CLB. Nếu có được sự đầu tư tương xứng, với trình độ của mình, Hà Nội T&T, Ninh Bình đủ sức để đua tranh những vị trí cao.

Thế nhưng, như đã đề cập, hành trình dài của AFC Cup mang đến sự tốn kém cho các đội bóng. Ước tính, mỗi trận đấu có thể khiến các đội bóng phải chi khoản tiền lên đến cả tỷ đồng. Đó là chưa kể đến chi phí khen thưởng cho mỗi chiến thắng. Chưa hết, sự bào mòn về thể lực có thể khiến các đội bóng tham dự AFC Cup trả giá bằng cả giấc mơ ở V - League. Nói đâu xa, dù gây được ấn tượng mạnh ở AFC Cup nhưng thời điểm hiện tại, Ninh Bình mới chỉ có 7 điểm tại V - League và đang đối diện với nguy cơ rớt hạng. Với Hà Nội T&T, họ cũng phải suy nghĩ khi Thanh Hóa và đặc biệt là Bình Dương đang thể hiện một phong độ tuyệt vời.

Vậy nên, rất khó để trả lời ngay lúc này rằng Hà Nội T&T có dám nuôi mộng lớn tại AFC Cup hay không? Nhưng, nếu đã dự giải mà thể hiện một diện mạo èo uột thì thật đáng thất vọng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần