Columbia thắng dễ, Costa Rica tạo "địa chấn"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Columbia đã có một chiến thắng dễ dàng, một sự khởi đầu rất thuận lợi với đội bóng Nam Mỹ. Còn "kẻ lót đường" Costa Rica đã tạo nên bất ngờ lớn nhất khi đánh bại Uruguay.

Colombia trở lại đầy mạnh mẽ sau 16 năm

Cuộc đối đầu giữa Colombia và Hy Lạp là trận đầu tiên của bảng C. Kết quả của trận đấu này có ý nghĩa quan trọng với cả 2 đội, bởi họ đều được đánh giá có khả năng đi tiếp .  

Sau bàn thắng từ rất sớm, Colombia vẫn là đội chủ động tấn công. Trong khi đó, Hy Lạp gặp rát nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Hàng công của Hy Lạp tỏ ra rất bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Colobia.  
Columbia thắng dễ, Costa Rica tạo "địa chấn" - Ảnh 1
Không còn gì để mất, nhưng lối chơi của Hy Lạp vẫn rất bế tắc. Trong khi đó, Colombia chủ động chơi chắc chắn, giảm nhịp độ trận đấu để dành sức lực cho những trận tới. Dù vậy, Colombia vẫn có thêm bàn thắng nữa ở những phút bù giờ cuối cùng, với pha lập công của Rodriguez, đánh dấu chấm hết cho những nỗ lực của Hy Lạp. Colombia đã không quá khó khăn trong việc giữ sạch mành lưới. Một chiến thắng dễ dàng, một sự khởi đầu rất thuận lợi với đội bóng Nam Mỹ.

Costa Rica  gây bất ngờ với chiến thắng đậm

Đây là cặp đấu không cân bằng, khi Uruguayđược đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ. Thậm chí ở bảng D, Uruguaycó khả năng sẽ cạnh tranh tấm vé đi tiếp cùng Anh và Ý. 

Costa Rica chủ yếu sử dụng những đường tạt bóng từ hai biên vào cho Campbell hay Ruiz thể hiện khả năng không chiến. Tuy nhiên, lối chơi quá đơn điệu của Costa Rica khiến họ không tạo ra được bất ngờ.
Columbia thắng dễ, Costa Rica tạo "địa chấn" - Ảnh 2
Uruguay chơi tấn công áp đảo. Tuy nhiên, sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự đã khiến họ phải trả giá đắt khi nhận liên tiếp 3 bàn thua ở hiệp đấu thứ 2. Đây là một kết quả gây bất ngờ cho người xem.

Những nỗ lực của Uruguay đã bất thành, đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-3. Đó là chưa kể trước khi trận đấu kết thúc, hậu vệ M. Pereira của Uruguay đã có hành động không đẹp sau tình huống đá nguội Campbell. Như vậy, đây chính là tấm thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup năm nay.