“Cơn sốt” bất động sản nhà phố thương mại Vinhomes

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2015 là một năm đột phá của thị trường bất động sản với những tín hiệu ấm lên rất đáng mong đợi, là tiền đề phát triển mạnh mẽ cho năm 2016. Trong đó, mô hình nhà phố thương mại (shophouse) được coi là tâm điểm mới của thị trường bất động sản.

Mô hình shophouse ưu việt

Trong các sản phẩm bất động sản được tung ra trên thị trường, những sản phẩm mới luôn tạo được sự quan tâm lớn, kích thích sự tò mò tìm hiểu những lợi ích mà sản phẩm đó mang lại. Trong năm 2015, mô hình nhà phố thương mại (Shophouse) đã được triển khai và nhanh chóng trở thành xu hướng đầu tư được quan tâm đặc biệt bởi nhữ ng lợi ích ưu việt mà mô hình này mang lại. Đặc biệt, gần đây nổi lên mô hình nhà phố thương mại shophouse kiểu mới nằm ngay trong khu trung tâm thương mại hoặc trong quần thể khu đô thị. So với nhà phố truyền thống, mô hình nhà phố thương mại shophouse kiểu mới vượt trội nhờ ưu thế của hệ thống hạ tầng đồng bộ, đi kèm với nguồn khách hàng đa dạng và tập trung của TTTM.

Vậy lý do gì khiến các căn nhà phố thương mại trở nên đặc biệt hấp dẫn như vậy? Khách hàng được hưởng những lợi ích gì khi sở hữu một căn nhà phố thương mại Shophouse?
Shophouse
Shophouse
Thứ nhất, nhà phố thương mại shophouse là mô hình kết hợp nhà ở kiêm mặt tiền kinh doanh đang được ưa chuộng bởi ưu thế về hiệu quả đầu tư và hiệu quả kinh doanh cao. Nhà phố thương mại shophouse luôn được lựa chọn nằm tại vị trí đông đúc trên mặt phố thương mại nhộn nhịp, nơi tập trung và thu hút đông dân cư để phù hợp với chức năng của mô hình này, tiếp giáp mặt phố tại các trục đường chính của dự án hoặc trục chính của khu thương mại.

Thứ hai, lợi thế về thiết kế khiến các căn nhà phố thương mại shophouse trở nên độc đáo. Với kết cấu gọn gàng gồm một tầng trệt và một hoặc nhiều tầng phía trên, mặt tiền shophouse ở tầng trệt dùng để kinh doanh thương mại, trong khi các tầng trên được sử dụng để ở hoặc cho thuê, do đó đây là tài sản có tính sinh lời cao, sức tiêu thụ tốt cũng như tính thanh khoản cao.

Thứ ba, nhà phố thương mại shophouse là sản phẩm mới trên thị trường Việt Nam, có nguồn cung khan hiếm và chỉ có những chủ đầu tư có thương hiệu uy tín, tiềm lực mạnh xây dựng những dự án với vốn đầu tư lớn mới có đủ điều kiện để phát triển mô hình này. Các căn shophouse chỉ chiếm từ 3-5% số lượng các căn hộ tại một dự án, kết hợp với sự gia tăng của dân số và nhu cầu càng tăng trong các khu vực dân cư càng khiến các căn nhà phố thương mại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

 “Cơn sốt” nhà phố thương mại Vinhomes

Xuất hiện trên thị trường bất động sản thế giới từ rất lâu, song tại Việt Nam mô hình nhà phố thương mại shophouse mới chỉ được phát triển mạnh từ năm 2015. Ngay khi mô hình shophouse kiểu mới ra mắt đã lập tức tạo sức nóng trên thị trường bởi sự độc đáo và những lợi ích lớn dành cho khách hàng. Sản phẩm mới ưu việt cùng nguồn cung khan hiếm càng khiến shophouse trở nên đặc biệt hấp dẫn. Loại hình nhà phố thương mại kiểu mới đang ngày càng được quan tâm, các thương hiệu lớn trong ngành bất động sản cũng đã bắt đầu cuộc đua trên phân khúc này. Đặc biệt, với sản phẩm nhà phố thương mại của các chủ đầu tư hàng đầu như Vingroup, hiện tượng xếp hàng đặt chỗ, bốc thăm để được suất mua căn nhà phố thương mại đã từng xảy ra chứng tỏ sức nóng của sản phẩm này.

Điển hình của xu thế “đi trước đón đầu”, tập đoàn Vingroup đã cho ra mắt các sản phẩm nhà phố thương mại tại các dự án như Vinhomes Times City Park Hill, Shophouse Hải Phòng, Shophouse Thái Bình, Shophouse Cần Thơ... đã lập tức tạo sóng và có sức hấp dẫn mạnh mẽ trên thị trường bất động sản cả nước.

Sức hút của shophouse đã được minh chứng khi 100% các căn nhà phố tại Park Hill đã bán hết. Trong đó, 20 căn shophouse tại Vinhomes Times City Park Hill ngay này đầu mở bán đã có tới 350 khách phải bốc thăm để được đặt mua, số lượng khách hàng đăng ký vượt gần 20 lần so với số lượng khách hàng mua được sản phẩm này.

Tại Hải Phòng, khoảng 70% số căn Vincom Shophouse Hải Phòng cũng đã được đặt mua ngay trong ngày đầu mở bán. Trong 67 căn Shophouse Hải Phòng, 63 căn đã tìm được chủ nhân sau 1 tuần. Tại thị trường Thái Bình, ngay trong lễ mở bán Vincom Shophouse Thái Bình vào tháng 03/2015 cũng đã giao dịch thành công khoảng 60% căn nhà phố thương mại hay trong lễ mở bán đầu tiên của 52 căn Vincom Shophouse Cần Thơ tháng 12/2015 đã có tới 500 khách hàng quan tâm tới tham dự...

Đặc biệt, mới đây vào ngày 27/03/2016, Vingroup chính thức ra mắt khu đô thị biển Vinhomes Dragon Bay tại Hạ Long Quảng Ninh đã thu hút hơn 1000 khách hàng tới tham dự và giao dịch thành công 75% số lượng căn shophouse Chủ đầu tư tung ra đợt 1. Tất cả đều chứng tỏ sức hút khó cưỡng của sản phẩm shophouse, dự báo sẽ tiếp tục là xu hướng đầu tư được quan tâm trong năm 2016.
KĐT biển Vinhomes Dragon Bay với mô hình shophouse ưu việt tích hợp Kinh doanh – Nhà ở - Nghỉ dưỡng
KĐT biển Vinhomes Dragon Bay với mô hình shophouse ưu việt tích hợp Kinh doanh – Nhà ở - Nghỉ dưỡng
Khu đô thị biển Vinhomes Dragon Bay có tổng diện tích 68,35ha bao gồm khu phức hợp nhà ở, khách sạn và điểm nhấn là khu nhà phố thương mại (shophouse) chia thành 3 phân khu: Phú Gia, Hoàng Gia, Mỹ Gia. Mỗi căn Shophouse gồm 4 tầng, mặt tiền rộng từ 6 – 9m, diện tích từ 90 – 189m2. Trong đó, các căn hướng ra quảng trường với mặt tiền thoáng rộng phù hợp cho kinh doanh ẩm thực, thời trang... ; các căn hướng Vịnh Hạ Long thuận lợi cho dịch vụ vui chơi, giải trí, bar, cà phê thư giãn... Đây được coi là sản phẩm đột phá trên thị trường bất động sản nói chung và là mô hình bất động sản đầu tiên tại Hạ Long, mang lại cơ hội đầu tư có một không hai trên thị trường. Nhà phố thương mại Vinhomes Dragon Bay Hạ Long không chỉ thừa hưởng toàn bộ những ưu điểm vượt trội của sản phẩm shophouse kiểu mới kết hợp giữa nhà ở và kinh doanh mà còn kết hợp được nhu cầu nghỉ dưỡng tại thành phố du lịch tiềm năng nhất cả nước.

Với lợi thế lưng tựa núi Bài Thơ, mặt hướng Vịnh Hạ Long, dự án Vinhomes Dragon Bay sở hữu địa thế và cảnh sắc độc nhất vô nhị. Hàng năm Vịnh Hạ Long đón gần 10 triệu lượt du khách hàng năm, là cơ hội đầu tư “vàng” cho khách hàng bên cạnh giá trị sinh sống.
Lễ giới thiệu Khu đô thị biển Vinhomes Dragon Bay tại Hà Nội do đơn vị phân phối chính thức Đất Xanh Miền Bắc tổ chức:

Thời gian: 8h30 ngày 10/04/2016

Địa điểm: Khách sạn Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham dự, liên hệ hotline: 0917 61 20 20 - 0916 98 77 11
Website: datxanhmienbac.vn

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần