Công an các huyện ngoại thành Hà Nội “mạnh tay” xử lý vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Với tinh thần luôn chủ động, nỗ lực cùng các lực lượng để đảm bảo ANTT trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, cũng như công an các quận trong nội thành Hà Nội, những ngày qua công an các huyện ngoại thành: Đông Anh, Sóc Sơn, Thạch Thất… vừa làm nhiệm vụ kiểm soát, đồng thời tổ chức tuần tra lưu động, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch bệnh.

Đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm soát 
Ngày 25/7, lãnh đạo Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, từ 6 giờ sáng 24/7, Hà Nội bắt đầu áp dụng Chỉ thị số 17/CT-UBND theo tinh thần của Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Công an huyện Sóc Sơn đã tăng cường kiểm tra, lập các chốt tại nơi công cộng làm nhiệm vụ kiểm soát, đồng thời tổ chức tuần tra lưu động, nhằm phát hiện xử lý vi phạm. Cùng với đó, lực lượng chức năng đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng chống dịch trên toàn địa bàn khu dân cư.
 Các lực lượng Công an huyện Sóc Sơn kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch.
Lực lượng công an các xã đã phối hợp kiểm tra, xử phạt nhiều trường hợp vi phạm. Đáng chú ý, Công an xã Tiên Dược tuần tra, phát hiện xử lý 8 trường hợp vi phạm về phòng chống dịch. Các trường hợp bị phạt hành chính mỗi người 2.000.000 đồng về việc không chấp hành thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, ra ngoài nơi công cộng không có lý do.
Tại địa bàn huyện Đông Anh, trong 2 ngày 24 - 25/7, các lực lượng chức năng và Công an huyện Đông Anh đã tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, qua làm nhiệm vụ, kiểm tra, phát hiện và xử phạt đối với gần 80 trường hợp vi phạm các quy định trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội với tổng số tiền phạt trên 190 triệu đồng, trên tổng số 24 xã, thị trấn thuộc địa bàn huyện.
Trong đó xã Tiên Dương nhiều nhất xử phạt 10 trường hợp, số tiền 20 triệu đồng; và xã Uy Nỗ xử lý 6 trường hợp tậm trung đông người với tổng số tiền phạt 40 triệu đồng. Còn lại số tiền phạt chia đều cho 22 xã và thị trấn mỗi đơn vị xử phạt từ 2 - 6 triệu đồng.
 Công an huyện Đông Anh kiểm tra, phát hiện và xử phạt đối với gần 80 trường hợp vi phạm các quy định trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.
Lãnh đạo Công an huyện Đông Anh cho biết, trong những ngày tới, Công an huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND Thành phố. Bên cạnh đó, Công an huyện cũng chỉ đạo tăng cường tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở Nhân dân chấp hành nghiêm theo Chỉ thị 17, đề nghị người dân chung tay phối hợp công tác phòng, chống dịch.
Kiên quyết xử lý vi phạm
 Các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch ở Thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất.
Ở địa bàn phía Tây của Hà Nội, trong những ngày qua, Công an huyện Thạch Thất đã chỉ đạo công an các xã, thị trấn triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định phòng dịch.
Thông tin từ Thượng tá Trần Khải Hoàn, Trưởng Công an huyện Thạch Thất cho hay, thực hiện các Công điện, Chỉ thị của UBND TP về phòng chống dịch, Công an huyện đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Cụ thể, các đơn vị triển khai tăng cường tuyên truyền, thông báo cho người dân ở thôn, xóm, làng biết về các chỉ đạo, yêu cầu mới của thành phố. Qua đó, nhắc nhở người dân thực hiện 5K, xử lý dứt điểm các chợ cóc, tụ tập đông người…
Tính đến ngày 22/7, lực lượng công an xã, thị trấn đã phối hợp kiểm tra, xử phạt 178 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, số tiền 227 triệu đồng. Bên cạnh đó, các tổ công tác thường xuyên rà soát, kiểm tra đột xuất với các cơ sở kinh doanh đã bị yêu cầu dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19.
 Chốt kiểm soát dịch ở xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất.
Trong quá trình kiểm tra, vẫn phát hiện một số chủ cơ sở lén lút hoạt động. Lực lượng chức năng huyện Thạch Thất kiên quyết xử lý các trường hợp này. Trong đó, đã phạt 7 cơ sở kinh doanh có điều kiện vi phạm các quy định về phòng dịch gồm 1 quán karaoke, 4 quán internet, 1 quán ăn và 1 quán cà phê, xử phạt tổng số 95 triệu đồng.
Đáng chú ý, khoảng 21 giờ 30 phút ngày 21/7, tổ công tác lưu động của Công an huyện phối hợp với Công an xã Kim Quan, trạm y tế xã đã kiểm tra, phát hiện tại chùa Long Bản, ở làng Kim 1, xã Kim Quan có 12 người đang tụ tập để hầu đồng. Ngay sau đó, Công an xã Kim Quan đã lập biên bản và tham mưu UBND xã hoàn tất hồ sơ trình UBND huyện ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 trường hợp trên, mỗi trường hợp 7,5 triệu đồng.
Được biết, ngay từ 6 giờ sáng 24/7, thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, huyện Thạch Thất đã thành lập các tổ công tác phối hợp với công an các xã tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân không ra khỏi ra khi không cần thiết. Cùng với đó, Công an huyện Thạch Thất kiên quyết xử phạt các trường hợp không chấp hành quy định của thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần