Công an đã bắt được đối tượng khống chế con tin

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến 10h50' sáng nay (16/9), đối tượng khống chế con tin tại phòng 401 nhà E6, khu tập thể Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã bị bắt và đưa về CATP Hà Nội. Các con tin được giải cứu thành công.

Sự việc xảy ra vào 5h30 ngày 16/9 tại phòng 401, Khu tập thể Nhà E6, thuộc địa bàn phương Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, một đối tượng đã đột nhập vào phòng 401 rồi khống chế các con tin.
Khu vực nhà E6, nơi xảy ra vụ việc
Khu vực nhà E6, nơi xảy ra vụ việc
Khoảng 6h, bà Hồng (ở tầng 4, nhà E6 khu tập thể Thanh Xuân Bắc) đi tập thể dục về đến nhà thì bất ngờ bị một đối tượng lạ mặt lao từ trong nhà ra chém trọng thương. Cùng lúc này, đối tượng lạ mặt cố thủ trong phòng 401, khống chế 4 con tin gồm 2 trẻ em và 2 người lớn có mặt tại gia đình.

Gần 7h, kẻ này thả một con tin và một đứa trẻ ra ngoài. Trong nhà còn 2 người lớn và một em bé học lớp 5. Cảnh sát thuộc nhiều lực lượng đang phong tỏa khu nhà. Toàn bộ hàng quán xung quanh được yêu cầu ngừng buôn bán. 

Hiện nay tại hiện trường vụ cướp, ngoài Trưởng phòng CSHS Dương Văn Giáp, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - PGĐ Công an Hà Nội cũng đã có mặt chỉ đạo các lực lượng giải cứu con tin..
Công an đã bắt được đối tượng khống chế con tin - Ảnh 1

Công an đã bắt được đối tượng khống chế con tin - Ảnh 2

Công an đã bắt được đối tượng khống chế con tin - Ảnh 3

Công an đã bắt được đối tượng khống chế con tin - Ảnh 4

GĐ Công an Hà Nội - Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp đến hiện trường, tiếp cận căn hộ 401 để thương thuyết với đối tượng. Cuối cùng, đối tượng đã chấp nhận đầu hàng.

 
Công an đã bắt được đối tượng khống chế con tin - Ảnh 5

Đối tượng bị khống chế và đưa lên xe - Ảnh: VNN

 
Đến 10h50 phút, đối tượng đã bị dẫn giải ra xe chuyên dụng của CATP. Các con tin trong gia đình bà Hồng được giải cứu thành công và an toàn.