Công an Hà Nội điều tra các vụ trộm phụ tùng ô tô dịp Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến một số vụ trộm cắp phụ tùng ô tô diễn ra trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, đại diện Công an TP Hà Nội cho biết, trong dịp Tết vừa qua đã có 3 trường hợp mất trộm gương ô tô được thông báo cho cơ quan chức năng.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an TP Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị để tích cực giám sát, kiểm tra không để những vụ trộm xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, thực hiện kế hoạch bảo vệ an ninh trong dịp Tết Nguyên đán và ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội, trước và sau Tết, Phòng PC45 đã tăng cường lực lượng, làm công tác tuyên truyền, phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng để điều tra, khảo sát 44 hộ kinh doanh phụ tùng ô tô xe máy ở hai phường Đồng Nhân và phường Phố Huế. Đồng thời, yêu cầu các hộ kinh doanh này cam kết không tiếp tay, mua bán đồ cũ của các đối tượng đem đến bán.

Ngoài ra, công an các phường cùng cảnh sát hình sự khu vực còn gọi, hỏi các đối tượng có biểu hiện trộm cắp để răn đe. Các đối tượng có án trộm cắp các loại phụ tùng trước đây đã ra tù cũng được gọi lên tuyên truyền, răn đe để không tái phạm.
Công an Hà Nội điều tra các vụ trộm phụ tùng ô tô dịp Tết - Ảnh 1

Lực lượng chức năngkiểm tra một cửa hàng phụ tùng ô tô trên phố Đỗ Ngọc Du
Thực hiện kế hoạch trên, ngày 14/2, Đội Quản lý thị trường số 5 – Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp cùng Phòng CSHS và Công an quận Hai Bà Trưng đồng loạt kiểm tra hành chính 10 cửa hàng kinh doanh linh kiện, phụ tùng ô tô, xe máy tại các tuyến phố Đỗ Ngọc Du, Đồng Nhân, Lê Gia Định. Các địa điểm này lâu nay được xem là nơi thu mua và bán các loại linh kiện, phụ tùng ô tô xe máy cũ.

Tiến hành kiểm tra hành chính 10 cửa hàng trên, lực lượng liên ngành phát hiện dấu hiệu nghi vấn nên đã lập biên bản tạm giữ hàng ngàn sản phẩm linh kiện, phụ tùng ô tô máy cũ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngay sau đó, toàn bộ số linh kiện, phụ tùng này đã được bàn giao đến cơ quan quản lý thị trường để phân loại, xác minh và xử lý.

Theo Đội Quản lý thị trường số 5, qua việc phân loại sẽ giúp đơn vị này làm rõ được những phụ tùng, cá nhân có dấu hiệu phạm pháp hình sự để từ đó phối hợp với Cơ quan điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật. Trong thời gian tới, công tác kiểm tra, tuyên truyền sẽ được thực hiện thường xuyên, từng bước ngăn chặn, giải quyết triệt để hiện tượng kinh doanh vi phạm pháp luật, tiếp tay cho tội phạm.