Công an Hà Nội FC tổ chức Lễ ra mắt và xuất quân cho V-League 2023

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/1, Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác thể thao CAND và Lễ ra mắt và xuất quân của CLB bóng đá Công an Hà Nội (CAHN FC) được tổ chức tại Hà Nội.

Tới dự buổi Lễ ra mắt và xuất quân của CAHN FC có Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong... cùng đại diện các cơ quan thuộc Bộ Công an, Bộ VHTT&DL, UBND TP Hà Nội và khoảng 2 vạn người hâm mộ.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ ra mắt và xuất quân của CAHN FC tham gia giải vô địch quốc gia năm 2023.
Các đại biểu tham dự buổi Lễ ra mắt và xuất quân của CAHN FC tham gia giải vô địch quốc gia năm 2023.

Công an Hà Nội từng là biểu tượng, niềm tự hào của bóng đá Thủ đô, một trong những đội bóng giàu thành tích nhất với 4 chức vô địch, 4 ngôi Á quân các giải quốc gia. Để chuẩn bị cho mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia năm 2023, vừa qua, Bộ Công an đã quyết định chuyển giao CLB Bóng đá CAND về CAHN FC và đổi tên CLB bóng đá Công an Hà Nội (CAHN FC) thi đấu tại giải Vô địch Quốc gia nưm 2023 (V-League 2023); đồng thời đổi tên CLB bóng đá Phố Hiến thành CLB bóng đá PVF CAND thi đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia, với mục tiên là CAHN FC nằm trong nhóm các đội dẫn đầu của V-League 2023; CLB bóng đá PVF CAND giành quyền thăng hạng V-League.

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang phát biểu tại buổi lễ.
Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang cho biết, thời gian qua, Đảng ủy Công an T.Ư, Bộ Công an đã dành nhiều sự quan tâm trong việc chỉ đạo đối với công tác thể thao nói chung và thể thao thành tích cao nói riêng, đặc biệt là bộ môn bóng đá chuyên nghiệp, với mong muốn CAHN FC trở thành CLB bóng đá mạnh của cả nước.

"Mùa giải mới, các đội cần chuẩn bị lực lượng, các điều kiện đảm bảo chất lượng chuyên môn đáp ứng yêu cầu đề ra. Đề nghị các đơn vị thuộc Bộ Công an phối hợp với Công an TP Hà Nội tiếp tục nghiên cứu, chuyển đổi mô hình của CAHN FC, đảm bảo quy định của VFF, đáp ứng tình cảm của người hâm mộ cả nước và Thủ đô. Đề nghị lãnh đạo TP Hà Nội quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện về cơ chế, vật chất và tinh thần để CAHN FC hoạt động hiệu quả, góp phần vào thành tích chung của thể thao địa phương" - Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang cho biết.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.

Chúc mừng CAHN FC ra mắt, xuất quân tham dự V-League 2023, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, đội Công an Hà Nội trước đây là đội bóng đá đầu tiên của ngành Công an và của Thủ đô Hà Nội. Trong quá trình hình thành và phát triển, đội thể hiện lối chơi đẹp mắt, gặt hái nhiều thành tích, được coi là một trong những tượng đài của bóng đá Việt Nam, niềm tự hào của lực lượng Công an nhân dân và người hâm mộ Thủ đô.

"Thành tích và lối chơi đẹp mắt của đội bóng để lại ấn tượng, dư âm đẹp cho tới tận ngày nay. Với truyền thống đoàn kết và khát khao chiến thắng, cùng sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, TP Hà Nội, sự đồng hành của các nhà tài trợ, chúng ta tin tưởng CAHN FC sẽ xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ được giao, giành thứ hạng cao, góp phần xây dựng hình ảnh lực lượng CAND nói chung và tiếp tục là nguồn cổ vũ, động viên phong trào thể thao trong toàn lực lượng Công an Thủ đô" tại mùa giải 2023" - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tặng hoa chúc mừng CAHN FC.
Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tặng hoa chúc mừng CAHN FC.

Thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội, ban lãnh đạo CAHN FC, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội gửi lời cảm ơn sự có mặt, cổ vũ, động viên, đồng thời nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, TP Hà Nội. Ngay sau lễ xuất quân, CAHN FC đã thi đấu giao hữu với đội Bộ Tư lệnh hiến binh Campuchia trên sân vận động Hàng Đẫy.

 

Theo danh sách đăng ký số áo tại V-League 2023, CAHN FC có 35 cầu thủ, bao gồm 4 thủ môn, 14 hậu vệ, 13 tiền vệ và 4 tiền đạo.Trong số này, 11 cầu thủ khoác áo CLB CAND vô địch hạng Nhất 2022 được giữ lại, đồng thời bổ sung 24 cầu thủ chất lượng đến từ nhiều đội bóng trong và ngoài nước. Trong đó, đáng chú ý với những tuyển thủ quốc gia như Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh và một số cầu thủ tiêu biểu: Sầm Ngọc Đức, Bùi Tiến Dũng, Tô Văn Vũ, Nguyễn Trọng Long, Nguyễn Xuân Nam... Bên cạnh đó, CAHN FC có sự xuất hiện của hai tiền đạo ngoại binh Dejan và Fred cũng được kỳ vọng mang tới những thú vị cho V-League 2023.