Công an Hà Nội: Tập trung cao độ phòng chống dịch bệnh, tội phạm để đảm bảo cuộc sống của Nhân dân

Đạt Lê - Trang Đài
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – “Toàn lực lượng Công an TP Hà Nội thực hiện một tháng cao điểm, tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch bệnh, phòng, chống tội phạm và đảm bảo cuộc sống ổn định của Nhân dân theo chỉ đạo của Bộ Công an. Từng đơn vị, từng quận, huyện, thị xã phải đưa ra giải pháp cụ thể, thiết thực...”.

Đó là chỉ đạo của Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội tại hội nghị giao ban công tác Công an tháng 8 triển khai chương trình công tác tháng 9/2021 vào ngày 27/8.
Chủ động, quyết liệt thực hiện hiệu quả nhiệm vụ
Trong tháng 8/2021, mặc dù đứng trước nhiều khó khăn, thử thách và áp lực rất lớn, nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp trên cả nước và trên địa bàn Thành phố; Tuy nhiên, Công an TP Hà Nội nỗ lực, chủ động triển khai các biện pháp, giải pháp sáng tạo, hiệu quả trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội của Thủ đô.
 Hội nghị giao ban công tác công an tháng 8 triển khai chương trình công tác tháng 9/2021.
Theo đó, Công an TP đã đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn 94 kỳ cuộc trên địa bàn Thành phố, trọng tâm là kỳ hợp thứ nhất Quốc hội khóa XV. Chủ động triển khai các biện pháp, giải pháp sáng tạo, hiệu quả trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội của Thủ đô; Công tác đối ngoại đã được Công an TP cùng với các đơn vị đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Đáng chú ý, các Tổ công tác 141 phát hiện 27 vụ, 34 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình

Trên địa bàn Thủ đô, trong tháng 8 xảy ra 242 vụ phạm tội về trật tự xã hội (giảm 50 vụ =17,1% so với tháng 7/2021). Điều tra, khám phá 218 vụ, 469 đối tượng (đạt tỷ lệ 90%). Kiềm chế, không để xảy ra phạm tội liên quan “tín dụng đen”. Triệt phá 38 băng nhóm tội phạm hình sự, bắt 134 đối tượng; 40 ổ nhóm cờ bạc, mại dâm. Các Tổ công tác 142 phát hiện 3 vụ  phạm pháp hình sự tại các địa bàn công cộng, giảm 6 vụ = 66,6% so với tháng 7/2021.

sự, tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại khu vực các chốt kiểm soát dịch Covid-19 nhằm phòng ngừa tội phạm, xử lý vi phạm về phòng chống dịch (xử lý 170 trường hợp vi phạm). Lực lượng tuần tra kiểm soát, mật phục phát hiện bắt quả tang 3 vụ, 4 đối tượng cướp giật tài sản.
Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai, thực hiện quyết liệt, nghiêm túc với các biện pháp, giải pháp kịp thời, có tính chủ động cao, như thành lập 6 Tổ cơ động mạnh kiểm soát người dân ra đường trong thời gian giãn cách xã hội.
Tiếp tục duy trì tốt 23 chốt kiểm soát tại các tuyến đường lớn ra, vào thành phố; 44 chốt kiểm soát đường ngang, ngõ tắt tại các huyện, thị xã giáp ranh với tỉnh, thành phố khác, qua đó khép kín địa bàn, hạn chế việc sót lọt trường hợp ra vào thành phố không đúng diện được phép. Các lực lượng đã kiểm soát gần 480.000 lượt phương tiện, 490.000 lượt người; phát hiện 17 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 và đưa đi cách ly theo quy định.
 Tổ công tác Công an TP làm nhiệm vụ kiểm soát người đi đường trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.
Công an TP chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã tham mưu thành lập 4.951 chốt trong nội đô vừa để kiểm soát người, phương tiện, vừa bảo vệ các “vùng xanh”, không để lây nhiễm. Đồng thời thành lập hơn 800 tổ tuần tra lưu động để kiểm soát, giám sát việc chấp hành giãn cách xã hội và xử lý nghiêm các trường hợp chống đối, cố tình vi phạm. (qua 28 ngày giãn cách xã hội, đã phối hợp xử phạt hơn 22.000 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch).
Trong công tác phòng chống dịch trong nội bộ, Công an TP Hà Nội đã xây dựng phương án cách ly tập trung đối với cán bộ, chiến sỹ thuộc diện F1 trong Công an TP tại 7 khu, điểm cách ly của Công an TP; Chủ động xây dựng “Phương án mẫu về tổ chức cách ly, phong tỏa trụ sở đơn vị phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi có cán bộ chiến sỹ thuộc diện F0, F1”.
Cùng với đó, Công an Hà Nội tăng cường tuyên truyền để người dân ủng hộ, hỗ trợ các lực lượng công an làm nhiệm vụ; đồng thời, đẩy mạnh, phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, thành phố thực hiện giãn cách xã hội; Thể hiện rõ vai trò là một trong các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch của thành phố...
Tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch
Trung tướng Nguyễn Hải Trung đã ghi nhận, biểu dương những thành tích, chiến công của công an các đơn vị, địa phương đã đạt được. Đồng thời, gửi lời chúc sức khỏe, thăm hỏi đến toàn thể CBCS, đặc biệt các đồng chí bị lây nhiễm Covid-19, các đồng chí bị thương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phòng, chống dịch, sớm bình phục để tiếp tục sát cánh với đồng chí, đồng đội thực hiện nhiệm vụ.
 Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Giám đốc Công an TP Hà Nội nhấn mạnh, cùng với việc đảm bảo tuyệt đối ANCT, TTATXH, trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cơ bản Công an TP đã làm tốt, trách nhiệm, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn. Bên cạnh đó, Trung tướng Nguyễn Hải Trung cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế mà công an các đơn vị, địa phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm và để đạt được kế hoạch công tác đề ra.
Về nhiệm vụ công tác trong tháng 9 và thời gian tới, Trung tướng Nguyễn Hải Trung yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo kết luận của Lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP Hà Nội, đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tại buổi làm việc giữa Thường trực Thành ủy với Đảng ủy Công an TP ngày 18/8/2021.
Đối với nhiệm vụ triển khai hiệu quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19, Giám đốc Công tác TP Hà Nội nhấn mạnh: Toàn lực lượng Công an TP thực hiện một tháng cao điểm, tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch bệnh, phòng, chống tội phạm và đảm bảo cuộc sống ổn định của nhân dân theo chỉ đạo của Bộ Công an. Từng đơn vị, từng quận, huyện, thị xã phải đưa ra giải pháp cụ thể, thiết thực để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác theo lĩnh vực theo dõi, địa bàn quản lý; thường xuyên phải tổ chức sơ kết việc triển khai thực hiện, từ đó so sánh, đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm, đưa ra giải pháp triển khai hiệu quả hơn trong thời gian tiếp theo.
Chủ động triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu trọng điểm, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô phù hợp với tình hình dịch bệnh, trọng tâm là Quốc khánh 2/9.
Các phòng nghiệp vụ, nhất là công an các quận, huyện, công an cơ sở chủ động nắm tình hình trong dư luận nhân dân, đặc biệt là người dân lao động, người dân mất việc làm, người yếu thế trong xã hội; học sinh, sinh viên địa phương khác đang sinh sống trên địa bàn thành phố gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19… để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội đối với người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài.
Giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu Phòng Cảnh sát Hình sự cũng như các đơn vị công an quận, huyện, thị xã tập trung đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nhất là một số loại tội phạm như: Cướp, cướp giật tài sản; lừa đảo, trộm cắp tài sản tại các trường học, cơ quan, doanh nghiệp…; tội phạm ma túy xảy ra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, các khu chung cư; tội phạm trên không gian mạng; tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”, cưỡng đoạt tài sản; chống người thi hành công vụ; tội phạm sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, lợi dụng khan hiếm hàng hóa để đầu cơ, trục lợi...
"Các đơn vị tăng cường công tác quản lý cư trú, thực hiện nghiêm công tác nắm hộ, nắm người, nắm địa bàn; chỉ đạo công an cấp cơ sở nắm chắc di, biến động của người dân, đặc biệt là người tỉnh ngoài về thành phố để tham mưu giải quyết, xử lý kịp thời, không để nguồn dịch bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào Thành phố; Tiếp tục kiểm soát chặt người, phương tiện tại 23 chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra, vào Thủ đô và các chốt kiểm soát tại đường ngang, ngõ tắt giáp ranh với các tỉnh; quá trình kiểm soát đảm bảo chặt chẽ, kể cả các phương tiện “luồng xanh”, xe cứu thương, xe công vụ... tuyệt đối không để các trường hợp lợi dụng xe “ưu tiên” để đưa người ra, vào thành phố không đúng quy định”, Trung tướng Nguyễn Hải Trung nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần