Công an huyện Đan Phượng tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên tiếp những ngày đầu tháng 4/2022, Công an huyện Đan Phượng (TP Hà Nội) tổ chức lớp tập huấn, tuyên truyền về công tác PCCC&CNCH cho chủ các công trình nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh trên địa bàn xã Tân Lập.

Hai lớp tập huấn kéo dài trong 4 ngày đã truyền tải đến cho hơn 150 học viên những thông tin về cháy, nổ cũng như những kiến thức hữu ích về công tác PCCC&CNCH, đặc biệt là thời điểm gần đây tại địa bàn xã Tân lập đã liên tiếp xảy ra 3 vụ cháy. Chính vì vậy, lớp tập huấn sẽ tăng cường sự chủ động cho các chủ công trình ứng phó kịp thời ngay từ ban đầu khi phát hiện cháy nổ xảy ra.

Công an huyện Đan Phượng tổ chức lớp tập huấn PCCC &CNCH tại xã Tân lập
Công an huyện Đan Phượng tổ chức lớp tập huấn PCCC &CNCH tại xã Tân lập

Đi cùng thời tiết hanh khô, thất thường cũng như sự bất cẩn của các chủ hộ, rất dễ xảy ra các sự cố về cháy, nổ gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Đây là nguy cơ tiềm ẩn, đặc biệt trên địa bàn xã Tân Lập, một trong những địa phương đang có tới gần 800 hộ kinh doanh, buôn bán các loại hàng hóa, trong số này có nhiều cá nhân thờ ơ chủ quan, kiến thức về công tác PCCC&CNCH còn hạn chế.

Thiếu tá Lương Ngọc Quý - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH  (Công an huyện Đan Phượng) cho biết: Công an huyện Đan Phượng phối hợp với UBND xã Tân Lập nhận thấy sự cần thiết phải tăng cường tổ chức mở các lớp tập huấn về công tác PCCC&CNCH cho các đối tượng này để nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tốt tình huống khi chẳng may có cháy, nổ xảy ra nhằm giúp giảm thiểu mức độ thiệt hại.

Lực lượng Cảnh sát PCCC hướng dẫn các học viên cách xử lý các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra
Lực lượng Cảnh sát PCCC hướng dẫn các học viên cách xử lý các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra

Tại các buổi tập huấn nghiệp vụ, tuyên truyền viên đã gửi đến chủ cơ sở, người dân thông tin về những vụ cháy điển hình trong loại hình cụ thể, gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Cùng với đó, trao đổi với các học viên những kiến thức về cháy, nổ, nguyên nhân dễ gây ra cháy, nổ cho các loại hình cũng như các biện pháp, kỹ năng về công tác PCCC&CNCH cơ bản.

Cùng với đó, các học viên còn được tham gia thực hành sử dụng các phương tiện, dụng cụ chữa cháy thông dụng để kịp thời khống chế, dập tắt cơ bản các đám cháy có liên quan đến xăng, dầu, ga và các chất dễ cháy khác ngay từ khi mới phát hiện, không để cháy lan, cháy lớn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an huyện Đan Phượng hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy  
Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an huyện Đan Phượng hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy  

Qua buổi tập huấn, các chủ công trình nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh trên địa bàn xã Tân Lập đã có sự quan tâm hơn đến công tác PCCC&CNCH, học viên tham gia đã được trang bị những kiến thức cơ bản, kỹ năng cần thiết về PCCC&CNCH. Các lớp tập huấn sẽ góp phần giảm thiểu tối đa tình hình cháy, nổ cũng như thiệt hại do cháy gây ra, từ đó giúp xây dựng và phát triển kinh tế địa phương huyện Đan Phượng.