Công an huyện Thanh Oai xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

Trung úy Tạ Nhất Linh (Công an huyện Thanh Oai)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, không quản ngại gian khó, mưa nắng, hàng trăm các bộ, chiến sỹ Công an huyện Thanh Oai đã dốc sức cùng cả hệ thống chính trị thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) vì cuộc sống bình yên của Nhân dân.

Những chiến binh trên chiến tuyến chống dịch

Những ngày qua, bất kể dưới cái nắng nóng bỏng rát hay mưa tầm tã, cùng với lực lượng quân sự, y tế, các ban, ngành đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện Thanh Oai vẫn túc trực làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát dịch Covid-19 tại tất cả chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện.

 Các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Thanh Oai bám chốt 24/24 giờ, không quản mưa nắng.

Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND TP, văn bản chỉ đạo của Công an TP và UBND huyện Thanh Oai, Ban Chỉ huy Công an huyện Thanh Oai đã phân công, bố trí cán bộ, chiến sĩ tại các đội nghiệp vụ tăng cường về 21 xã, thị trấn để tham gia trực 76 chốt kiểm soát trên địa bàn huyện. Đồng thời, thành lập và duy trì hiệu quả hoạt động của 33 tổ tuần tra lưu động, 4 chốt kiểm soát của huyện dọc tuyến đường Cienco5 và QL21B để đảm bảo ANTT. Qua đó, đã phát hiện, nhắc nhở và xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm các lỗi như: Không đeo khẩu trang, ra ngoài khi không cần thiết, kinh doanh trong thời gian giãn cách xã hội...

Đáng chú ý, các cán bộ, chiến sĩ công an huyện còn là lực lượng nòng cốt trong phòng chống dịch Covid-19 tại địa bàn các xã, thôn, khu vực phong toả, khu cách ly. Tích cực viết bài tuyên truyền trên loa truyền thanh, cổng thông tin điện tử của huyện, Fanpage, vận động người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch; nêu cao tinh thần cảnh giác đối với các thủ đoạn lừa đảo, trộm cắp của tội phạm trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.  

Bên cạnh đó, lực lượng công an huyện và 21 xã, thị trấn đã tích cực phối hợp với cán bộ y tế trong công tác khoanh vùng, điều tra, truy vết trường hợp nghi nhiễm, tham gia tổ Covid-19 cộng đồng, giám sát người có quyết định cách ly tại nơi cư trú. Cùng với đó, phối hợp với các lực lượng làm tốt công tác giải tỏa, sắp xếp 6 chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn huyện kinh doanh đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Đồng hành cùng các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Thanh Oai là sự đóng góp tâm sức của các lực lượng tuyến đầu tại cơ sở trong công tác phòng chống dịch Covid-19 như: Bảo vệ tổ dân phố, dân phòng, tổ tự quản, công an xã bán chuyên trách đã và đang phối hợp triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp đảm bảo ANTT, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Sẻ chia khó khăn

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp ủy Đảng, chính quyền và MTTQ, Công an huyện Thanh Oai đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần động viên, sẻ chia với lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như ổn định đời sống của Nhân dân trên địa bàn huyện.

 Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an huyện Thanh Oai thăm hỏi, tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Tân Ước.

Từ lời kêu gọi của Công an xã Tân Ước (huyện Thanh Oai) về trường hợp gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của vợ chồng chị Vũ Thị Nhung và anh Nguyễn Hữu Hoà (thường trú tại xã Tân ước). Qua tìm hiểu được biết, cuộc sống của gia đình chị Nhung đang rất vất vả do không có chỗ ở, phải đi ở nhờ ngôi nhà tạm (diện tích 16m2) của người thân.

Hiện tại, anh Hòa đang bị ung thư thực quản giai đoạn cuối nhưng không có điều kiện điều trị. Nguồn thu nhập chính của gia đình chỉ trông vào 2 sào ruộng và nghề phụ khâu nón lá không đủ để trang trải chi phí sinh hoạt, mua thuốc chữa bệnh và nuôi 2 con nhỏ ăn học.

Kịp thời sẻ chia với hoàn cảnh gia đình anh Hòa - chị Nhung, ngày 12/8, Đoàn thanh niên, Công đoàn, Hội phụ nữ Công an huyện Thanh Oai đã thay mặt các “mạnh thường quân” đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Nhung và trao kinh phí 5 triệu đồng cùng 1 thùng quần áo, với mong muốn giúp gia đình vơi đi phần nào nỗi vất vả.

 Thượng tá Chu An Thanh - Trưởng Công an huyện Thanh Oai động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly y tế tập trung huyện (trường THCS Bình Minh).

Nhằm khích lệ tinh thần của các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19, ngày 13/8, Thượng tá Chu An Thanh - Trưởng Công an huyện cùng cán bộ, chiến sỹ đại diện Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an huyện đã đến thăm và tặng quà cho lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly y tế tập trung của huyện.

Động viên lực lượng làm nhiệm vụ, Thượng tá Chu An Thanh ghi nhận tinh thần nỗ lực, không quản ngại khó khăn của cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng ngày đêm thường trực làm nhiệm vụ tại chốt. Đồng thời, động viên các cán bộ, chiến sỹ tiếp tục phối hợp, túc trực 24/24 giờ, cố gắng khắc phục khó khăn, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng và công dân tại khu cách ly, góp sức cùng cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch Covid-19.

Từ ngày 27/7 - 15/8, lực lượng Công an huyện Thanh Oai đã phối hợp công an các xã, thị trấn tuần tra, kiểm soát và xử lý 283 trường hợp vi phạm quy định Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND TP với tổng số tiền phạt 556,2 triệu đồng.