Công an quận Đống Đa phát động “Ngày sách, văn hóa đọc” năm 2022

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm góp phần giáo dục, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, kiến thức chuyên môn, trình độ nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sỹ, mới đây, Công an quận Đống Đa đã tổ chức khai mạc “Ngày sách và văn hóa đọc” năm 2022.

Theo lãnh đạo Công an quận Đống Đa, để đấu tranh hiệu quả với hoạt động của loại đối tượng, lực lượng công an phải không ngừng học tập, tìm hiểu nhằm không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ. Một trong những con đường tiếp cận tri thức ngắn nhất chính là đọc sách.

Các cán bộ, chiến sỹ Công an quận Đống Đa tham gia “Ngày sách và văn hóa đọc” năm 2022.
Các cán bộ, chiến sỹ Công an quận Đống Đa tham gia “Ngày sách và văn hóa đọc” năm 2022.

Trong tủ sách pháp luật của nhiều đơn vị đang duy trì, có nhiều cuốn sách, đầu sách ý nghĩa, thiết thực nhưng dường như chưa tạo được sức hút đối với cán bộ, chiến sỹ. Điều này có nguyên nhân chủ quan và khách quan song quan trọng, nhiều cán bộ chiến sỹ chưa cảm nhận được việc tìm, đọc sách là sân chơi thú vị.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội cũng như sự phối hợp hiệu quả giữa các đơn vị chức năng, văn hóa đọc trong lực lượng Công an quận Đống Đa từng bước được nâng lên.

Với nhiều đầu sách các loại như: Sách chuyên khảo về nghiệp vụ công tác công an, sách chính trị, pháp luật, sách văn học, tiểu thuyết, bút ký điều tra, tâm lý tội phạm… phòng đọc Công an quận Đống Đa đảm bảo đáp ứng nhu cầu đọc sách của cán bộ chiến sĩ công an khi đến liên hệ mượn sách tham khảo. Hàng năm, theo kế hoạch của Công an thành phố, Công an quận Đống Đa đã tổ chức cấp phát cho công an các đơn vị các loại sách, báo, tạp chí với nhiều thể loại khác nhau.

Bên cạnh đó, ở mỗi đơn vị đều chủ động xây dựng tủ sách riêng với nhiều đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, phục vụ nhu cầu tham khảo tài liệu của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị mình. Từ đó, giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ có cái nhìn tổng quan về tình hình hiện nay ở cả trong, ngoài nước và cập nhật những thông tin hữu ích phục vụ công tác chuyên môn.