Công an Quảng Nam bắt đối tượng chuyên cho vay nặng lãi đến 720%/năm

Công Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/12, Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa phá chuyên án, bắt giữ đối tượng Phan Ngọc Xứng (36 tuổi, trú phường Điện Nam Trung, Điện Bàn) về hành vi cho vay nặng lãi.

Đối tượng Phan Ngọc Xứng cùng tang vật. 
Cụ thể, ngày 16/12, Công an thị xã Điện Bàn ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phan Ngọc Xứng và tiến hành điều tra mở rộng vì hành vi cho vay nặng lãi. Đối tượng Xứng bị bắt quả tang khi đang nhận 100 triệu đồng từ V.N.T., (trú phường Điện Nam Trung), tang vật thu giữ gồm 100 triệu đồng, 1 giấy nhận tiền và 1 xe máy. Tại đây, đối tượng Xứng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Trước đó, đối tượng Phan Ngọc Xứng từng có 1 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”, chấp hành xong án phạt tù 4 năm vào năm 2015. Không có việc làm, Xứng thường xuyên tham gia đánh bạc tại các sòng bạc trên địa bàn thị xã.
Theo kết quả điều tra, năm 2019, đối tượng Phan Ngọc Xứng tổ chức cho vay lãi nặng tại các sới bạc. Tại đây, Xứng cho các con bạc vay với lãi suất 20 - 60%/tháng, tương ứng 240 - 720%/năm.
Trong số này có anh V.N.T. (trú phường Điện Nam Trung) vay của Xứng số tiền 60 triệu đồng với lãi suất 40%/tháng (tương ứng 480%/năm) vào cuối năm 2019, đến tháng 2/2020 anh T. không có khả năng trả được nợ, bị nhóm của Xứng truy tìm nên bỏ trốn khỏi địa phương.
Một thời gian sau, đối tượng Xứng tìm được T., Xứng bắt T. viết giấy nhận nợ 150 triệu đồng (gồm 60 triệu đồng gốc và 90 triệu đồng lãi cho 5 tháng đi vay). Không những thế, đối tượng này còn có lời lẽ hăm dọa đánh đập, lấy mạng của T., dù anh này đã đã trả 55 triệu đồng và viết giấy tình nguyện giao xe máy cho Xứng nhưng vẫn không trả được hết số nợ. Cứ như vậy, lãi mẹ đẻ lãi con, đối tượng Xứng còn yêu cầu đến ngày 5/12 anh T, phải trả hết cả gốc lẫn lãi là 200 triệu đồng...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần