Công an thành phố triển khai Chương xây dựng Đảng 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/2, Đảng ủy Công an thành phố (CATP) triển khai Chương xây dựng Đảng năm 2015. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Thảo - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.

Đánh giá kết quả công tác năm 2014, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP cho biết, một trong những kết quả nổi bật của CATP đã chủ động, nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu đề xuất với Bộ CA, Thành ủy và TP nhiều chủ trương, giải pháp cơ bản, có ý nghĩa chiến lược; đồng thời, chỉ đạo kịp thời, giải quyết xử lý có hiệu quả những vấn đề cấp bách trên các lĩnh vực, bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (TTATXH), phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại Thủ đô. Qua đó, đã kịp thời phát hiện đấu tranh, ngăn chặn các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập…
Đảng ủy CATP đã biểu dương Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 33 chi, đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh năm 2014 và các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm (2012 – 2014).
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Công tác phòng chống tội phạm, đạt tỷ lệ điều tra, khám phá cao (75,6%)… CATP quan tâm đào tạo cán bộ trong diện quy hoạch, chủ động nguồn cán bộ lãnh đạo chỉ huy các cấp, chú trọng bổ nhiệm cán bộ trẻ, thực hiện luân chuyển cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước mắt và lâu dài. CATP cũng tích cực phối hợp với các cấp, các ngành; chính quyền địa phương, đoàn thể cơ sở, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thế trận vững chắc, bảo đảm ANCT, TTATXH, thực hiện có hiệu quả Năm trật tự và văn minh đô thị. Công tác xây dựng Đảng, đã có chuyển biến, tích cực, rõ nét hơn năm 2013. Kỷ cương, kỷ luật, tinh thần, thái độ làm việc và lễ tiết tác phong của cán bộ, chiến sỹ khi tiếp xúc với Nhân dân được nâng lên, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tổng cộng có 10.629 cán bộ chiến sỹ được khen thưởng các loại…

Năm 2015, Đảng ủy CATP xác định 7 nhiệm vụ trong tâm, trong đó phấn đấu hoàn thành cao nhất cao các nhiệm vụ được giao. Trong đó, đề cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong toàn đảng bộ, chuẩn tốt và thực hiện công tác Đại hội Đảng các cấp, quan tâm phát hiện bồi dưỡng, kết nạp vào đảng những người có thành tích  xuất sắc trong công tác… Tăng cường cải cách hành chính, đề cao kỷ luật kỷ cương, thực hiện tốt 6 Điều Bác Hồ dạy CA Nhân dân, hoàn thành tốt các nhiệm vụ TP giao.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo biểu dương các lực l
ượng CATP đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần to lớn vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự xã hội ôn định, quan hệ đối ngoại mở rộng, vị thế Thủ đô được nâng cao. 

Nhấn mạnh nhiệm vụ năm 2015, Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo đề nghị, Đảng ủy CATP tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tiếp tục bám sát chỉ đạo của Đảng ủy CA Trung ương và TP, chủ động nắm bắt tình hình, thực hiện tốt công tác dự báo để tham mưu cho TP xây dựng kế hoạch, giải pháp ứng phó mọi tình huống xảy ra, làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch, bảo đảm an ninh chính trị, TTATXH; Đồng thời chuẩn bị tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, trong đó, chú trọng xây dựng nội dung văn kiện đại hội, bảo đảm công tác xây dựng Đảng gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương để góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03, và “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; 6 Điều Bác Hồ dạy CA Nhân dân…, xây dựng lực lượng CATP ngày càng trong sạch vững mạnh, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ  của Thủ đô.

Nhân dịp này, Đảng ủy CATP đã biểu dương Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 33 chi, đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh năm 2014 và các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm (2012-2014).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần