Công an Thủ đô sẵn sàng công tác bảo vệ bầu cử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng Công an TP Hà Nội đã sẵn sàng bảo vệ tuyệt đối an toàn trước, trong và sau thời gian bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Nhiệm vụ được thực hiện theo chủ đề: “Nâng cao trách nhiệm; chủ động – hiệp đồng; thi đua lập công, bảo vệ an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021”. 

Sáng 4/4, Công an TP Hà Nội tổ chức lễ phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đợt thi đua đặc biệt này được tính từ ngày 15/3 đến hết 30/5.

Theo đó, lực lượng Công an TP chủ động phối hợp làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Kịp thời phát hiện đấu tranh với âm mưu, hoạt động thâm nhập nội bộ tác động nhân sự trong Quốc hội, HĐND các cấp; kịp thời ngăn chặn ý đồ của các tổ chức phản động lưu vong, các phần tử chống đối trong nước, lợi dụng tổ chức các cuộc hội thảo hiệp thương bầu cử để đưa người không đảm bảo tiêu chuẩn tham gia ứng cử. 
Lực lượng Công an TP Hà Nội tại lễ phát động thi đua
Lực lượng Công an TP Hà Nội tại lễ phát động thi đua
Bên cạnh đó, kiến nghị kịp thời không để những trường hợp vi phạm tiêu chuẩn chính trị, vi phạm pháp luật được giới thiệu ứng cử hoặc phân công tham gia phục vụ bầu cử; kiểm soát không để các hoạt động tuyên truyền quá khích diễn ra trước và trong thời điểm bầu cử; chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, phối hợp giải quyết những vấn đề bức xúc nổi lên về an ninh trật tự ngay tại cơ sở; không để tập chung đông người đi khiếu kiện vào dịp bầu cử và gây rối tại các điểm bỏ phiếu; chủ động trong công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại các khu vực bỏ phiếu, đặc biệt tại các điểm bỏ phiếu có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thực hiện quyền công dân… 

Ngoài ra, đơn vị triển khai quyết liệt các biện pháp đấu tranh phòng chống các loại hình tội phạm, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội. Tăng cường công tác đảm bảo an ninh mạng, không để xảy ra các vụ trọng án trên địa bàn TP. Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, tăng cường kiểm tra, phát hiện và khắc phục những “điểm đen” về ùn tắc giao thông. 

Tiếp tục triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Huy động lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng, tham gia tích cực tuần tra canh gác, phát hiện các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Thay mặt lực lượng CSGT Thủ đô, Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an TP Hà Nội) hưởng ứng đợt thi đua bằng quyết tâm chủ động hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cụ thể, phối hợp với các lực lượng công an các quận, huyện, thị xã giải quyết tốt các tình huống phức tạp liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo ATGT trên địa bàn Thủ đô. Xây dựng phương án dẫn và bảo vệ tuyệt đối an toàn cho hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham gia bỏ phiếu tại các điểm bầu cử. Tiếp tục nâng cao hiệu quả 15 tổ công tác 141, mở rộng địa bàn, khép kín thời gian, đấu tranh trấn áp các loại hình tội phạm đảm bảo an toàn an ninh, an toàn giao thông trên địa bàn TP Hà Nội.

Giao nhiệm vụ cho lực lượng Công an Thủ đô, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an TP Hà Nội nhấn mạnh: Các đơn vị Công an TP cần chủ động đề ra biện pháp thực hiện phù hợp trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2011. Hiệu quả thực tế chính là thước đo đánh giá sự quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ được giao của các đơn vị chức năng. Phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị và của toàn dân trong công tác bảo đảm an ninh trật tự giữ tuyệt đối an toàn trước, trong và sau thời gian diễn ra bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần