80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công bố 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Kinhtedothi - Ngày 5/3, tại TP HCM, mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe.com và Công ty...
Kinhtedothi - Ngày 5/3, tại TP HCM, mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe.com và Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen đã công bố kết quả khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2014.

Khảo sát dựa trên 46 yếu tố nằm trong 6 nhóm tiêu chí chính gồm: Lương, thưởng, phúc lợi; cơ hội phát triển; đội ngũ lãnh đạo; văn hóa và giá trị; chất lượng công việc và cuộc sống; danh tiếng công ty.

Điểm mới của khảo sát năm nay là doanh nghiệp có thể đo lường sức khỏe thương hiệu nhà tuyển dụng nội bộ và bên ngoài dựa trên ý kiến của nhân viên và ý kiến của nhân tài, ứng viên.
Theo đó, Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam dẫn đầu là Unilever, lần lượt các vị trí tiếp theo là Vinamilk, Microsoft, Abbott, Nestlé, Procter&Gamble, HSBC, IBM, Coca Cola, Pepsi… Năm nay có 20 doanh nghiệp Việt Nam lọt vào danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, tăng 6 doanh nghiệp so với năm 2013.

Bên cạnh đó, khảo sát cũng đưa ra xếp hạng các công ty có nơi làm việc tốt nhất phân loại theo ngành nghề, trong đó đứng đầu ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại là công ty FPT; VinGroup đứng đầu ngành bất động sản/kiến trúc/thiết kế; đứng đầu lĩnh vực công nghệ phần mềm/thuê ngoài là Microsoft; dẫn đầu ngành du lịch/khách sạn/nhà hàng là Vietjet; Samsung dẫn đầu ngành điện tử/công nghệ/thiết bị phụ trợ; Unilever dẫn đầu ở ngành hàng tiêu dùng nhanh; Nike dẫn đầu ngành may mặc/giày dép.

Ban tổ chức cũng công bố 6 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất theo từng nhóm tiêu chí, trong đó Vinamilk đứng đầu ở các tiêu chí lương, thưởng, phúc lợi và chất lượng công việc và cuộc sống; Unilever đứng đầu ở các tiêu chí cơ hội phát triển và danh tiếng công ty; Microsoft đứng đầu ở tiêu chí đội ngũ lãnh đạo. Còn tiêu chí văn hóa và giá trị thì Intel ở vị trí dẫn đầu.

Về xu hướng động cơ nghề nghiệp của người lao động, cuộc khảo sát cũng đã đưa ra những phân khúc nhân tài trong thị trường lao động Việt Nam gồm: Nhóm khám phá thử thách, nhóm khát khao thành công, nhóm theo đuổi đam mê, nhóm thích ổn định và nhóm thích đồng đội.

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, dù ở nhóm nhân tài nào thì người lao động cũng đều hướng tới 3 mục tiêu nghề nghiệp chính đó là cân bằng công việc và cuộc sống; có đủ tiền để sống thoải mái và có được công việc ổn định, đảm bảo. Trong số đó, lương, thưởng, phúc lợi vẫn là yếu tố có tầm quan trọng nhất, từ thực tế đó, muốn thu hút và giữ chân nhân tài, doanh nghiệp cần đưa ra những chương trình phúc lợi toàn diện và cụ thể để đáp ứng kỳ vọng đa dạng của người đi làm.

Được biết, khảo sát nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là khảo sát đầu tiên và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam chuyên đo lường về thương hiệu nhà tuyển dụng  của các doanh nghiệp hàng đầu. Khảo sát được thực hiện hàng năm với các phương pháp đo lường chuyên sâu và liên tục cập nhật. Khảo sát năm nay được triển khai trực tuyến từ tháng 10/2014 đến tháng 1/2015.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP Hà Nội thăm CT Innovation Hub 4.0 và công nghệ đột phá

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm CT Innovation Hub 4.0 và công nghệ đột phá

21 Jul, 05:08 PM

Kinhtedothi - Chiều ngày 18/7, đoàn đại biểu từ UBND TP Hà Nội và Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội, do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng dẫn đầu, đã có chuyến thăm và làm việc quan trọng với Tập đoàn CT Group về các Công nghệ Đổi mới sáng tạo.

Trung Thành Foods 30 năm cần mẫn phát triển gia vị ẩm thực Việt

Trung Thành Foods 30 năm cần mẫn phát triển gia vị ẩm thực Việt

19 Jul, 06:08 AM

Kinhtedothi - Sau hơn 30 năm phát triển, Công ty TNHH Trung Thành Foods (Trung Thành Foods) không chỉ là thương hiệu gia vị quen thuộc trên bàn ăn người Việt mà còn là biểu tượng thầm lặng trong hành trình gìn giữ và lan tỏa văn hóa ẩm thực dân tộc. Đây là minh chứng cho DN tiên phong với các sản phẩm trong cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Giải pháp bao bì xanh, bền vững với túi vải không dệt của Sao Việt

Giải pháp bao bì xanh, bền vững với túi vải không dệt của Sao Việt

18 Jul, 06:46 PM

Kinhtedothi - Sao Việt - Đơn vị uy tín trong lĩnh vực sản xuất túi vải tại Việt Nam, đã và đang tiên phong mang đến các dòng túi vải không dệt chất lượng cao, giúp doanh nghiệp vừa đáp ứng nhu cầu đóng gói – quảng bá, vừa thể hiện cam kết phát triển bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ