Công bố 3 siêu dự án đầu tư “triệu đô”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/6, nguồn tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh đã xác nhận, có 3 dự án “khủng” về vốn đầu tư đã được thu hút vào thành phố trong nửa đầu năm nay.

Theo ông Thái Văn Rê – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh, chỉ trong 5 tháng đầu năm nay thì giá trị thu hút đầu tư kể cả cấp mới và tăng vốn của TP đã đạt được 556,3 triệu USD, tăng 74,23% so với cùng kỳ năm trước. 
 TP.HCM đang là điểm đến thu hút đầu tư hàng đầu cả nước, với quy mô các dự án đầu tư tăng vọt trong 6 tháng đầu năm nay.
TP.HCM đang là điểm đến thu hút đầu tư hàng đầu cả nước, với quy mô các dự án đầu tư tăng vọt trong 6 tháng đầu năm nay.
Đáng chú ý, có 3 dự án lớn, tiêu biểu mà TP đã thu hút được, gồm: Dự án công ty TNHH Worldon Việt Nam, với tổng vốn lên đến 300 triệu USD. Dự án này hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo.

Dự án “khủng” thứ 2 là dự án Khu dân cư Vina Nam Phú, với tổng vốn 60,9 triệu USD của công ty TNHH Vina Nam Phú, hoạt động trong lỉnh vực kinh doanh bất động sản. Dự án lớn thứ 3 được TP HCM thu hút là dự án Công ty TNHH Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam chi nhánh Gò Vấp, với vốn đầu tư là 44,89 triệu USD của công ty TNHH Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác.

Trong năm nay, dự báo TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục là điểm đến của các nhà đầu tư Nam Mỹ, các Tiểu vương quốc Ả Rập và Ấn Độ. Đáng chú ý, trong tháng 5 năm nay, một đoàn Doanh nghiệp của các Tiểu vương quốc Ả Rập đã tuyên bố sẵn sàng đầu tư 500 triệu USD vào lĩnh vực xây dựng trung tâm khách sạn, hội nghị quốc tế hạng sang nếu được UBND TP Hồ Chí Minh tạo điều kiện về vị trí xây dựng và thủ tục đầu tư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần