Công bố 4 quy hoạch phân khu đô thị có mật độ dân cư cao

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ảnh minh họa.

Chiều 7/1, Sở QH-KT đã phối hợp với các quận, huyện tổ chức công bố 4 quy hoạch phân khu đô thị. Đây là 4 phân khu đô thị có mật độ dân cư cao nằm ngoài vành đai 2, trong khu vực phát triển của thành phố, có mật độ dân số cao, tập trung nhiều công trình cao tầng, nhiều tuyến giao thông lớn.

 
Ảnh minh họa.
Kinhtedothi - Ảnh minh họa.
Các đồ án quy hoạch đều được lập đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Với định hướng dài hạn, quy mô diện tích đất lớn nên các đồ án chưa giải quyết hết các nội dung chi tiết của các dự án đầu tư cụ thể. Vì vậy, trong quá trình triển khai các dự án đầu tư nếu phát sinh bất cập, vướng mắc đối với các nguyên tắc kiểm soát, sẽ căn cứ trên tình hình thực tế phát triển kinh tế - xã hội trong từng giai đoạn để điều chỉnh cho phù hợp, cập nhật theo các chương trình rà soát quy hoạch đô thị để trình cấp thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh theo quy định của pháp luật.

Phân khu đô thị H2-1 được xác lập với diện tích 2.458ha; địa điểm tại các quận: Bắc Từ Liêm, Tây Hồ và Cầu Giấy.

Phân khu đô thị H2-2 được xác lập với diện tích 2.624ha; địa điểm tại các quận: Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy và Hà Đông.

Phân khu đô thị H2-3 được xác lập với diện tích 2.237ha; địa điểm tại các quận: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông và huyện Thanh Trì.

Phân khu đô thị H2-2 được xác lập với diện tích 2.206ha; địa điểm tại các quận: Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân và huyện Thanh Trì.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần