Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công bố 8 thủ tục Nội vụ có thời hạn giải quyết từ 10-200 ngày

Kinhtedothi-8 thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ lĩnh vực Nội vụ do UBND TP Hà Nội vừa công bố thuộc phạm vi quản lý của UBND TP do Sở Nội vụ thực hiện, có thời hạn giải quyết là từ 10 - 200 ngày (tùy từng TTHC).

Ngày 13/3, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1467/QĐ-UBND về việc công bố thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ lĩnh vực Nội vụ thuộc phạm vi quản lý của UBND TP.

Cụ thể là 8 TTHC nội bộ lĩnh vực Nội vụ thuộc phạm vi quản lý của UBND TP Hà Nội do Sở Nội vụ thực hiện. Trong đó, 6 TTHC thuộc lĩnh vực Tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp và 2 TTHC thuộc lĩnh vực Thi đua - Khen thưởng.

Đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội kiểm tra đột xuất việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại bộ phận ''Một cửa'' UBND phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai

Các thủ tục thuộc lĩnh vực Tổ chức hành chính gồm: Thủ tục xây dựng tờ trình và dự thảo Nghị quyết HĐND TP về kế hoạch tổng biên chế hành chính, sự nghiệp hằng năm; thủ tục cho ý kiến đối với kế hoạch tuyển dụng viên chức của các đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL) tự bảo đảm một phần chi thường xuyên và ĐVSNCL do Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên; thủ tục thẩm định cho ý kiến đối với công chức của các cơ quan, đơn vị thuộc TP chuyển công tác đến các cơ quan, đơn vị không thuộc TP; thủ tục cho ý kiến về chỉ tiêu tuyển dụng viên chức của các ĐVSNCL tự bảo đảm một phần chi thường xuyên và ĐVSNCL do Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên; thủ tục cho ý kiến đề án vị trí việc làm của ĐVSNCL tự bảo đảm chi thường xuyên; thủ tục cho ý kiến điều chỉnh đề án vị trí việc làm của ĐVN  tự bảo đảm chi thường xuyên.

Các thủ tục thuộc lĩnh vực Thi đua - Khen thưởng gồm: Thủ tục thẩm định, đề nghị UBND TP xét tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”; thủ tục thẩm định, đề nghị UBND TP xét tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú”.

Toàn bộ 8 TTHC đều được công khai trình tự thực hiện, cách thức thực hiện, thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ, đối tượng thực hiện, địa điểm thực hiện, cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết TTHC nội bộ, kết quả thực hiện TTHC nội bộ… và đều không quy định mức phí, lệ phí.

Thời hạn giải quyết các TTHC này là từ 10 - 200 ngày làm việc (tùy từng TTHC). Trong đó, thủ tục xây dựng tờ trình và dự thảo Nghị quyết HĐND TP về kế hoạch tổng biên chế hành chính, sự nghiệp hằng năm có trình tự thực hiện nhiều bước nhất (11 bước) và thời hạn giải quyết lâu nhất (200 ngày làm việc).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

13 Oct, 06:13 PM

Kinhtedothi - Xe Dịch vụ công lưu động là một trong hai mô hình mới do Trung tâm Phục vụ hành chính công TP triển khai thí điểm. Đây là bước đột phá trong việc đưa dịch vụ hành chính công đến tận cơ sở, giúp người dân, đặc biệt là các khu vực xa trung tâm, vùng nông thôn, được tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ công của TP. Các chuyến xe tiếp theo sẽ được tổ chức định kỳ 1–2 chuyến/tuần tại nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là khu vực dân cư xa trung tâm, trường học, chợ, hoặc nhà văn hoá thôn.

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

10 Oct, 01:35 PM

Kinhtedothi - Sáng 10/10, tại tòa nhà Khu liên cơ Võ Chí Công – số 258 Võ Chí Công, phường Tây Hồ, Hà Nội, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt một số tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi); ra mắt, triển khai mô hình “Điểm Phục vụ hành chính công cộng đồng”; “Mô hình dịch vụ công lưu động”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ