Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công bố 98 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Kinhtedothi - Đây là lần thứ 3 Bộ Thông tin và truyền thông công bố danh sách các website có dấu hiệu vi phạm pháp luật để người dùng, doanh nghiệp có ý định đặt quảng cáo trực tuyến được biết.

Cụ thể, trong đợt nêu tên mới nhất, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT - Bộ thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã đăng tải công khai trên trang abei.gov.vn danh sách 98 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật cập nhật quý IV/2022. 

Danh sách các website vi phạm.

Phần lớn trong số này đều sử dụng tên miền quốc tế. Các dấu hiệu vi phạm tập trung vào cá cược thể thao, casino trực tuyến, game bài, xổ số, đua ngựa, lô đề, đá gà, bắn cá…

Cũng trong năm 2022, Bộ TT&TT đã 2 lần công bố danh sách với lần lượt 25 và 48 webiste có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Được biết, việc công bố những danh sách website có dấu hiệu vi phạm pháp luật nhằm cảnh báo cho người dùng, tổ chức, doanh nghiệp có ý định quảng cáo trực tuyến nắm bắt được thông tin. Bởi lẽ, theo quy định tại Nghị định số 70/2021/NĐ-CP, việc cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đặt quảng cáo trên các website này sau khi có cảnh báo từ cơ quan chức năng sẽ được xem như hành vi vi phạm pháp luật.

Trong năm 2022, Bộ TT&TT đã xử lý 15 trường hợp vi phạm với số tiền 210 triệu đồng. Bên cạnh đó, xử lý 73 trang thông tin điện tử có quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật.

Xóa quảng cáo bẩn trên môi trường số

Xóa quảng cáo bẩn trên môi trường số

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Galaxy Watch8 Series sẽ có thiết kế mới

Galaxy Watch8 Series sẽ có thiết kế mới

13 May, 09:36 AM

Kinhtedothi - Có nguồn tin cho biết, dòng Galaxy Watch8 của Samsung có thể sở hữu thiết kế mặt đồng hồ hình tròn kết hợp bộ khung hình vuông, tương tự như Galaxy Watch Ultra.

Lấp đầy khoảng trống pháp lý

Lấp đầy khoảng trống pháp lý

13 May, 05:15 AM

Kinhtedothi - Thời đại số hóa đã biến các KOL, người nổi tiếng, YouTuber, TikToker thành những “người bán hàng” thực thụ. Nhưng khi sức ảnh hưởng của họ ngày càng lớn thì trách nhiệm pháp lý lại chưa được quy định rõ ràng. Đây là một vấn đề làm “nóng” nghị trường khi Kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XV thảo luận về dự thảo sửa đổi Luật Quảng cáo.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ