Công bố danh tính 11 quan chức dính líu đến vụ nổ Thiên Tân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Viện kiểm soát nhân dân tối cao Trung Quốc hôm nay (27/8) vừa công bố danh sách gồm 11 quan chức cảng Thiên Tân đã vô trách nhiệm trong việc quản lý và cho vận chuyển hóa chất nguy hiểm tại cảng, gây ra vụ nổ kinh hoàn khiến 139 người thiệt mạng.

Theo danh sách, các quan chức thuộc nhiều cơ quan công quyền khác nhau, bao gồm cả cơ quan quản lý giao thông vận tải của Thiên Tân, cơ quan quản lý an toàn công trình, cơ quan quản lý tài nguyên, hải quan Thiên Tân… và một công ty cảng do nhà nước quản lý. Tuyên bố của Viện Kiểm soát nhân dân tối cao Trung Quốc cho thấy, các quan chức này đã bị cáo buộc “xao lãng nhiệm vụ”, “lạm dụng chức vụ” gây hậu quả nghiêm trọng.

Các quan chức sẽ bị truy tố gồm có: Wu Dai, người đứng đầu Ủy ban Giao thông vận tải thành phố Thiên Tân; Zheng Qingyue, Chủ tịch Tianjin Port Holdings Co., Ltd.

Sáng nay, cảnh sát cũng đã bắt giữ 12 người có liên quan đến vụ nổ, gồm Chủ tịch Tianjin Rui Hai International Logistics Co. Ltd - công ty sở hữu kho bị nổ là Yu Xuewei và Phó Chủ tịch Dong Shexuan – con trai của cựu cảnh sát trưởng cảng Thiên Tân. Ngoài ra, còn có các nhà quản lý cấp cao khác.

Cảnh sát cũng công bố sẽ tiến hành điều tra Tianjin Zhongbin Haisheng, một công ty bị nghi ngờ đã giúp Tianjin Rui Hai International Logistics Co. Ltd có được các loại giấy tờ để được cấp phép bảo quản và tiêu hủy các loại hóa chất độc hại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần