Công bố đường dây nóng ghi nhận phản ánh về vận tải hàng hóa

Vũ Khoa/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số điện thoại đường dây nóng phải được công bố công khai để kịp thời tiếp nhận phản ánh, hướng dẫn giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc của DN, người dân trong vận tải hàng hóa.

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục quản lý chuyên ngành, Cục Y tế GTVT và Sở GTVT các tỉnh, TP triển khai giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải. Theo đó, các đơn vị nêu trên cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị của các Bộ Y tế; Bộ Công an; Công Thương; NN&PTNT để chủ động tổ chức, quản lý hoạt động vận tải hàng hóa bảo đảm thông suốt đồng thời tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, số điện thoại đường dây nóng phải được công bố công khai để kịp thời tiếp nhận phản ánh, hướng dẫn giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc của DN, người điều khiển phương tiện trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Các sở GTVT các tỉnh, TP được Bộ GTVT yêu cầu phối hợp với các sở ngành chức năng của địa phương để thực hiện thống nhất các hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải; điều tiết, phân luồng phương tiện đảm bảo cho việc lưu thông thuận lợi, tránh gây ùn tắc giao thông.

"Sở GTVTT các tỉnh, TP chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát phương tiện vận tải đảm bảo thực hiện đúng các quy định về hoạt động vận tải và quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu các đơn vị vận tải, chủ phương tiện ưu tiên tiêm vaccine cho người điều khiển phương tiện, nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên phương tiện theo các quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19", Bộ GTVT yêu cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần