Công bố giải thưởng Sản phẩm công nghệ số 2021

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là hoạt động thuộc khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ III.

Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam là giải thưởng uy tín mang tầm quốc gia trong lĩnh vực công nghệ số, được triển khai theo Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 14/01/2020 về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại lễ trao giải thưởng
Đây là năm thứ hai giải thưởng được tổ chức, nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc được thiết kế, sáng tạo và sản xuất tại Việt Nam, có giá trị thực tế lớn được ghi nhận trong phát triển kinh tế số, chính phủ số và xã hội số; hỗ trợ quảng bá cho các sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam tới đông đảo doanh nghiệp và người dân Việt Nam.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ trao giải thưởng, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, trong quá trình chuyển đổi số, các ngành đã vào cuộc, điều này thiết thực với cuộc sống, phù hợp với tình hình, đòi hỏi của đất nước, có lợi với người dân. Quá trình góp phần làm cho đất nước hùng cường.
''Chuyển đổi số là yêu cầu khách quan, không thực hiện thì không phát triển. Nếu đất nước làm được điều này thì phục vụ cho sự phát triển chung. Chuyển đổi số là xu thế của toàn cầu, không phải mình Việt Nam thực hiện. Vì vậy, đất nước cần có cách tiếp cận toàn cầu, không thể làm một mình. Chúng ta phải có sự đoàn kết, hợp tác, học hỏi. Song hành, chuyển đổi số cần dựa trên nền tảng sáng tạo. Động lực của đổi mới sáng tạo chính từ khó khăn, thách thức, đặt ra các mục tiêu cao hơn. Sáng tạo cũng cần bám sát thực tiễn'', Thủ tướng nhấn mạnh.
 Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao giải cho các doanh nghiệp đạt thứ hạng cao nhất.
Có 4 hạng mục được trao giải năm nay, gồm: Thu hẹp khoảng cách số; Giải pháp số xuất sắc; Sản phẩm số xuất sắc; Nền tảng số xuất sắc.
Theo đó, các Giải Vàng thuộc về những sản phẩm: Nền tảng tạo đề thi, bài tập online Azota; Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc; Bộ thiết bị Mesh wifi VNPT; Nền tảng Thương mại điện tử Vỏ sò Viettel.
Giải Bạc thuộc về những sản phẩm: Dự án Chuyển đổi số nâng cao năng lực quản lý hiến máu tình nguyện và đảm bảo an toàn truyền máu; Trung tâm điều hành thông minh IOC của VNPT; Hệ thống giám sát sâu rầy thông minh Rynan; Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA.
Giải Đồng thuộc về những sản phẩm: Phần mềm sổ thu chi MISA; Nền tảng ứng dụng điện toán đám mây cho camera VNG Cloud; Hệ thống điều hành dữ liệu DOC Viettel; Bản đồ số Map4D của IOTLink.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần