Công bố kết quả điều tra tư liệu về cơ phó người Đức Lubitz

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Andreas Lubitz trong một cuộc chạy thi marathon ở Hamburg. Ảnh: Independent

Ngày 30/3, Viện Công tố thành phố Düsseldorf ra thông cáo báo chí về kết quả điều tra các tài liệu liên quan đến cơ phó người Đức Andreas Lubitz, người bị nghi có chủ đích trong vụ tai nạn máy bay A320. Thông cáo báo chí cho biết, nhiều năm trước đối tượng này đã bị xem là người có ý định tự tử.

 
Andreas Lubitz trong một cuộc chạy thi marathon ở Hamburg. Ảnh: Independent
Kinhtedothi - Andreas Lubitz trong một cuộc chạy thi marathon ở Hamburg. Ảnh: Independent
Theo các tài liệu và dữ liệu mà các nhà điều tra Đức thu được liên quan đến Lubitz, từ trước khi nhận được chứng chỉ phi công, trong một thời gian dài, cơ phó Lubitz đã có biểu hiện muốn tự vẫn và phải trị liệu tâm lý vì điều này.Ngoài ra, các nhà điều tra cũng đã phát hiện thêm nhiều giấy khám bệnh có chứng nhận nghỉ ốm của Lubitz. Tuy nhiên, các nhà điều tra cho biết, tới nay viên phi công này đã điều trị thêm ở nhiều cơ sở y tế, song không có tài liệu nào cho thấy Lubitz có ý định tự tử hay bị kích động khi có người lạ.

Phát biểu với báo giới ở Düsseldorf, Công tố viên Cristop Kumpa cho biết: “Chúng tôi đã tìm thấy bằng chứng là giấy chứng nhận của bác sĩ về việc cơ phó không đủ khả năng làm việc và không đủ tiêu chuẩn được bay. Nhưng những tư liệu này không chỉ ra rằng anh ta có ý định tự tử hay bị kích động chống lại người khác. Chúng tôi cũng không tìm thấy bất cứ tài liệu nào giải thích động cơ hành động của Lubitz và không có dấu hiệu cho thấy người này có vấn đề về thể chất. Đó là những điều mà chúng tôi có và có thể nói được bây giờ.”

Máy bay hành khách A320 của hãng hàng không Germanwings đã bị rơi ở miền núi Đông-Nam nước Pháp ngày 24/3 vừa qua, khi đang thực hiện hành trình từ thành phố Barcelone, Tây Ban Nha đến Düsseldorf, Đức. Toàn bộ 150 hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng. Cho đến nay mới chỉ tìm thấy và giải mã được chiếc hộp đen thứ nhất, theo đó nhiều khả năng phi công phụ Lubitz đã chủ đích hạ độ cao để máy bay đâm vào núi khi chỉ còn một mình trong khoang lái.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần