Công bố tài liệu mới về vụ án Dương Chí Dũng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (28/4), phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Dương Chí Dũng và đồng phạm về tội “Tham ô tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” tiếp tục phiên tranh luận.

Bị cáo Dương Chí Dũng tại tòa.
Bị cáo Dương Chí Dũng tại tòa.
Phiên tòa xét xử vụ án tham nhũng xảy ra tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đến hôm nay đã bước sang ngày thứ 4. Trước đó phiên tòa xét xử cấp phúc thẩm dự kiến diễn ra trong 3 ngày từ 22-24/4.

Tuy nhiên, sau khi nghị án, chiều 25/4, chủ tọa phiên tòa - thẩm phán Nguyễn Văn Sơn đã quyết định chưa tuyên án, đồng thời quay lại phần xét hỏi về để làm thêm hành vi đưa nhận tiền tham ô của các bị cáo, việc chuyển số tiền 1,67 triệu USD về Việt Nam…

Một số nhân chứng được triệu tập bổ sung như Đại diện Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam; ông Bùi Văn Trung, nguyên Phó Tổng Giám đốc Vinalines để làm rõ một số tình tiết liên quan đến lời khai của các bị cáo và các tài liệu mới do luật sư xuất trình tại phiên tòa.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã trích đọc nhiều lời khai nhận tội của các bị cáo trong quá trình điều tra để làm rõ những mâu thuẫn trong lời khai của bị cáo Trần Hải Sơn về thỏa thuận “ăn chia” số tiền gần 1,7 triệu USD.

Đồng thời, Hội đồng xét xử phúc thẩm cũng đã công bố văn bản việc xác minh chứng từ rút tiền của bị cáo Trần Hải Sơn; công văn trả lời từ phía Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam có liên quan đến việc gửi, rút tiền bằng chứng minh thư và yêu cầu Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam làm rõ ý kiến chưa thống nhất trong biên bản xác minh và công văn trả lời.

Cũng tại phiên tòa phúc thẩm, các luật sư tiếp tục hỏi các bị cáo nguyên lãnh đạo của Vinalines và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến hành vi “Tham ô tài sản” của từng bị cáo.

Chiều 28/4, phiên tòa phúc thẩm Dương Chí Dũng và đồng phạm tiếp tục diễn ra với phần thẩm vấn. “Do có thêm nhiều tài liệu mới về vụ án, HĐXX quyết định dừng phiên tòa buổi chiều 28/4. Ngày mai tòa sẽ tiếp tục lúc 8h sáng 29/4”, chủ tọa Nguyễn Văn Sơn tuyên bố.