Công bố tiếp 41 điểm vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/5, Nhóm Chống thực phẩm bẩn tiếp tục công bố 41 điểm vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm trên phạm vi cả nước.

Công bố tiếp 41 điểm vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm - Ảnh 1
Theo đó, các vi phạm được công bố lần này vẫn tập trung chủ yếu vào nhóm thực phẩm tươi sống nhưng có sự thay đổi theo chiều hướng nghiêm trọng hơn khi chiếm tới 58%. Đứng vị trí thứ 2 là dịch vụ, nhà hàng ăn uống (17%), thực phẩm chế biến (15%). 2 nhóm đồ uống và rau củ quả cùng chiếm 5% trong khi 2 nhóm gia vị và quảng cáo, ghi nhãn sản phẩm nhập khẩu không có vi phạm nào được phát hiện trong tuần qua.

Đóng góp cho 41 điểm vi phạm vệ sinh ATTP tuần qua, có 3 nhóm đối tượng chính: Cơ sở sản xuất kinh doanh lớn - Hộ chăn nuôi, sản xuất kinh doanh cá thể - Vận tải. Trong đó, riêng nhóm Vận tải chiếm gần một nửa số vụ vi phạm (47%), hai nhóm còn lại chia nhau số vụ còn lại.

Đặc biệt, trong danh sách lần này có tới 7 điểm vi phạm ở tỉnh Kontum (chiếm gần 20%).

Trước đó, ngày 4/5, nhóm Chống thực phẩm bẩn đã công bố 45 “điểm đen” được “chỉ mặt đặt tên” trong lần công bố “DANH SÁCH ĐEN” về sản xuất – kinh doanh – cung ứng thực phẩm và các sản phẩm – dịch vụ liên quan đến thực phẩm, nâng tổng số các “điểm đen” được công bố trong 1 tháng qua lên gần 200 điểm.

Được biết, chương trình “Chống thực phẩm bẩn” là trang thông tin của Diễn đàn Nhà báo trẻ tôn vinh thực phẩm sạch, an toàn; phê phán, vạch mặt thực phẩm bẩn, đe dọa sức khỏe và làm suy giảm giống nòi Việt.

Độc giả có thể tham khảo danh sách 41 điểm vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm TẠI ĐÂY

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần