Trước đó, Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông và Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị chấp thuận phương án đảm bảo giao thông khẩn cấp để khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông một số đoạn tuyến trên QL51.
Bộ GTVT cho biết, quyết định trên được đưa ra trên cơ sở các bản tin dự báo thời tiết của Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Nam Bộ về tin áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, tin bão khẩn cấp - cơn bão số 4 và các bản tin cảnh báo dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ trên Khu vực Nam Bộ trong giai đoạn từ ngày 15 - 23/9.
Tình huống thiên tai này đã gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông tại các lý trình: Km 4+800 - Km 5+205, Km 5+280 - Km 5+395, Km 23+900 - Km 24+400, Km 41+250 - Km 41+500 trên QL51, có nguy cơ đe dọa trực tiếp đến an toàn tính mạng của người, phương tiện tham gia giao thông đường bộ.
Quốc lộ 51 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có những đoạn tuyến dày đặc ổ gà, ổ voi. Ảnh: KN |
Theo đó, Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam theo phạm vi, trách nhiệm quản lý: triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai quy định.
Rà soát, xác định cụ thể mức độ hư hỏng công trình đường bộ do tình huống thiên tai gây ra, giải pháp sửa chữa khắc phục và ban hành Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai theo quy định của pháp luật.
Khi kết thúc thi công xây dựng công trình khẩn cấp, khắc phục hậu quả thiên tai theo tình huống khẩn cấp về thiên tai nêu trên, Cục Đường bộ Việt Nam báo cáo Bộ GTVT để làm cơ sở xem xét công bố kết thúc tình huống khẩn cấp về thiên tai.