Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Công bố top thương hiệu bất động sản lớn nhất thế giới

Kinhtedothi - Tổ chức định giá thương hiệu thế giới (Brand Finance) vừa công bố danh sách top 25 doanh nghiệp bất động sản (BĐS) có giá trị lớn nhất thế giới năm 2019.
Theo đó, trong số 25 thương hiệu được xếp hạng có giá trị lớn nhất thế giới thì Trung Quốc chiếm 20/25 thương hiệu. Đáng chú ý, 10 vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng này cũng đều thuộc về quốc gia đông dân nhất thế giới hiện nay, có thể kể đến các thương hiệu như: Evergrande Group, Country Garden, Vanke, Greenland, Poly Development...
Top 10 thương hiệu BĐS có giá trị lớn nhất thế giới năm 2019 đều thuộc về Trung Quốc.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Evergrande Group dẫn đầu về xếp hạng thương hiệu BĐS giá trị nhất với tổng tài sản ước tính khoảng 20,4 tỷ USD, tăng 26% so với năm trước. Tập đoàn này được thành lập năm 1996 và đặt trụ sở tại tỉnh Quảng Đông. Đây là nhà phát triển BĐS lớn thứ 2 Trung Quốc tính theo doanh thu, chủ yếu cung cấp sản phẩm cho phân khúc trung và cao cấp.
Dựa trên các yếu tố như vốn chủ sở hữu, hiệu quả kinh doanh, hoạt động tiếp thị... hãng nghiên cứu Brand Finance cũng đánh giá Evergrande Group là thương hiệu BĐS mạnh nhất thế giới. Trong 5 thương hiệu bất động sản giá trị nhất ngoài Trung Quốc, Mỹ đóng góp 3 thương hiệu. Phần còn lại chia đều cho Nhật Bản và Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE).
Trong đó, Emaar Properties là thương hiệu có giá trị lớn nhất với 2,7 tỷ USD. Tập đoàn này hiện chiếm một phần ba các giao dịch bất động sản tại Dubai và tiếp tục gia tăng giá trị thương hiệu nhờ tham gia phát triển các dự án quy mô như Trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới, tòa nhà Burj Khalifa cao nhất thế giới, sân bay quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh... Tuy nhiên, trong bảng xếp hạng các thương hiệu BĐS có giá trị lớn nhất năm 2019 không có sự góp mặt của thương hiệu nào của Việt Nam.
Trước đó, tại công bố xếp hạng các thương hiệu quốc giá có giá trị lớn nhất thế giới năm 2018, các thương hiệu Việt Nam đã được Brand Finance xếp hạng thứ 43, tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng. Tổng số tài sản của các thương hiệu nằm trong nhóm thương hiệu mạnh quốc gia của Việt Nam được Brand Finance định giá khoảng 235 tỷ USD.
Theo đánh giá của Brand Finance, sự tăng trưởng về hoạt động sản xuất kinh doanh của các thương hiệu mạnh quốc gia của Việt Nam là do kết quả của việc Chính phủ đã thực hiện Chương trình Thương hiệu Quốc từ năm 2003.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giá heo hôm nay 14/12: cao nhất 62 đồng/kg

Giá heo hôm nay 14/12: cao nhất 62 đồng/kg

14 Dec, 08:10 AM

Kinhtedothi - Ghi nhận giá heo hôm nay 14/12 đi ngang tại cả 3 miền trong phiên cuối tuần. Trong tuần qua, ghi nhận giá heo hơi biến động trái chiều 1.000 - 2.000 đồng/kg.

Định hướng công tác điều hành giá cuối năm 2025

Định hướng công tác điều hành giá cuối năm 2025

12 Dec, 09:50 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 687/TB-VPCP ngày 12/12/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về kết quả công tác quản lý, điều hành giá 10 tháng năm 2025, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2025.

Du lịch Việt Nam lập kỷ lục đón trên 19 triệu lượt khách quốc tế

Du lịch Việt Nam lập kỷ lục đón trên 19 triệu lượt khách quốc tế

12 Dec, 06:40 PM

Kinhtedothi - Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong 11 tháng đầu năm 2025, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước, đây là con số cao kỷ lục từ trước đến nay, vượt qua con số 18 triệu lượt cả năm 2019 - thời điểm trước dịch Covid-19.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ