Công chiếu miễn phí 13 bộ phim đương đại hay nhất

Chia sẻ Zalo

Năm nay, khán giả yêu điện ảnh Việt Nam sẽ tiếp tục được thưởng thức một bộ sưu tập những bộ phim đương đại hay nhất được chọn lọc từ 13 quốc gia thành viên EU.

Liên hoan phim Châu Âu 2016 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 13/5 tại Hà Nội, ngày 14/5 tại Đà Nẵng và 15/5 tại TP HCM. Qua đây, khán giả yêu điện ảnh Việt Nam sẽ tiếp tục được thưởng thức một bộ sưu tập những bộ phim đương đại hay nhất được chọn lọc từ 13 quốc gia thành viên EU.
Nhiều phim chọn lọc sẽ được giới thiệu trong khuôn khổ Liên hoan phim Châu Âu năm nay.
Nhiều phim chọn lọc sẽ được giới thiệu trong khuôn khổ Liên hoan phim Châu Âu năm nay.
13 bộ phim với đầy đủ các cảm xúc thú vị, kịch tính và vui nhộn sẽ được giới thiệu đến khán giả Việt Nam: “Chucks” - Cộng hòa Áo, “Kings” (Các vị vua) - Bulgaria, “Two days, one night” (Hai ngày, một đêm) - Bỉ, “Snowdrop Festivities” (Bữa tiệc) - Cộng hòa Czech, “The grump” (Lão gàn) - Phần Lan, “Hin Und Weg” (Đường đời) - Đức, “Liza, the fox fairy” (Liza, nàng tiên cáo) - Hungaria, “Mister twister, class of fun” (Thầy siêu quậy, lớp siêu quậy) - Hà Lan.

“These daughters of mine” (Các cô con gái của tôi) - Ba Lan, “Love me or leave me” (Yêu em hoặc rời xa em) - Slovakia, “Marshland” (Đầm lầy) - Tây Ban Nha và “Flocking” (Đàm tiếu) - Thụy Điển. Đây là những bộ phim đã gặt hái nhiều thành công ở nước sở tại, một số bộ phim đã giành được những giải thưởng quốc gia và quốc tế danh giá.

Ra đời năm 2000, Liên hoan phim Châu Âu là sự kiện văn hoá thường niên nổi bật do Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, Đại sứ quán các Quốc gia Thành viên và các Viện Văn hóa châu Âu đồng tổ chức, là một bức tranh sinh động, có chiều sâu về châu Âu bao gồm lối sống, văn hoá và truyền thống từ Đông tới Tây và do vậy giúp tăng cường hiểu biết chung giữa người dân.

"Thế giới màn bạc không có biên giới. Bạn không cần hộ chiếu hoặc thị thực để đi từ nước này sang nước khác. Điện ảnh đã chia sẻ thành công những nền văn hóa, con người, lịch sử và những quan điểm đang dạng tới các khán giả trên toàn cầu hơn một trăm năm qua. Là cái nôi của nghệ thuật thứ bảy và ngôi nhà chung cho nhiều liên hoan phim quốc tế uy tín, châu Âu nổi tiếng về di sản điện ảnh của mình. Bằng việc duy trì giới thiệu màn bạc châu Âu tại Việt Nam, Liên minh châu Âu hy vọng phá vỡ các rào cản ngôn ngữ và văn hoá nhằm thu hút mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội Việt Nam. Sự kiện văn hoá này được tin tưởng là một nhịp cầu tuyệt vời để đưa người dân xích lại gần nhau hơn". Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam, đại sứ Bruno Angelet phát biểu.

Liên hoan phim Châu Âu 2016 sẽ diễn ra tại các địa điểm: Hà Nội - Trung Tâm Chiếu phim Quốc Gia (87 Láng Hạ); Đà Nẵng - Rạp Lê Độ (46 Trần Phú); TP Hồ Chí Minh - Rạp CineSTAR (271 Nguyễn Trãi, Quận 1). Tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mỗi phim có hai buổi chiếu. Tại Đà Nẵng mỗi phim được chiếu một lần. Các phim nói tiếng bản ngữ và có phụ đề tiếng Anh và Việt.

Vé mời xem phim miễn phí sẽ được phát tại các điểm chiếu và Viện Goethe vào ngày 11/05/2016)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần