Công dân Hậu Giang ở TP Hồ Chí Minh muốn về quê phải đáp ứng điều kiện gì?

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang ban hành kế hoạch hỗ trợ đón công dân trở về địa phương. Đối tượng là công dân của tỉnh Hậu Giang đang học tập, lao động tại TP Hồ Chí Minh, không thuộc đối tượng F0, gặp khó khăn do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, có nguyện vọng trở về địa phương.

Theo đó, thứ tự ưu tiên được sắp xếp theo 3 nhóm.
Nhóm 1: người già, trẻ em; phụ nữ mang thai; phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; người khuyết tật; người đi khám, chữa bệnh, người thăm thân nhân, đi công tác chưa trở về được; lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; lao động là thân nhân của người có công với cách mạng; lao động đang hưởng chính sách bảo trợ xã hội hàng tháng; học sinh, sinh viên.
Nhóm 2: lao động tự do; người lao động bị mất việc làm.
Nhóm 3: các đối tượng khác.
Hậu Giang dự kiến đón công dân từ TP Hồ Chí Minh đợt 1 từ ngày 3-4/8. Ảnh: G/Lam 
Về hình thức đăng ký, đăng ký tại trang thông tin điện tử của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Hậu Giang (địa chỉ https://sldtbxh.haugiang.gov.vn) hoặc App Hậu Giang.
Cung cấp thông tin cho người thân để đăng ký qua UBND xã/phường/thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hậu Giang. Hoặc đăng ký tại các địa chỉ theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh.
Trong trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình đăng ký, liên hệ các cán bộ của Sở LĐ-TB&XH, gồm: ông Lê Văn Hai (0939.158909); ông Mai Quốc Thịnh (0939.188171); ông Nguyễn Thanh Kiệm (0901.211241); ông Nguyễn Thành Lợi (0987.475275); bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh (0903.711819).
Công tác hỗ trợ tiếp nhận và đưa công dân trở về Hậu Giang phải đảm bảo đủ 3 điều kiện: phải thực hiện đăng ký theo mẫu hướng dẫn của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hậu Giang; được sự thống nhất của cơ quan chức năng tại TP Hồ Chí Minh, nơi công dân đang cư trú và phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.
Việc tổ chức đưa công dân về sẽ thực hiện theo từng đợt. Đợt 1 dự kiến từ ngày 3-4/8/2021 (đón các công dân thuộc đối tượng ưu tiên nhóm 1, số lượng khoảng 200-300 người).
Đợt 2 dự kiến từ ngày 11-12/8/2021 (các công dân thuộc đối tượng nhóm 2 và nhóm 3, số lượng 200-300 người.
Các đợt sau sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh và các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 tại các vùng dịch; dựa trên số lượng công dân đăng ký trở về sau khi được xét duyệt của các địa phương và khả năng tiếp nhận của khu cách ly theo quy định trên địa bàn tỉnh…
Sau khi công dân về tỉnh sẽ được đưa về khu cách ly tập trung tại Khu Hòa An của Trường Đại học Cần Thơ (xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).
Người dân trả chi phí trong thời gian cách ly tập trung; các khoản chi phí còn lại (phương tiện vận chuyển, lực lượng phục vụ…) được chi từ nguồn ngân sách tỉnh…
Cũng trong chiều 30/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang cho hay, tỉnh vừa ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19, là các F1 trong các khu cách ly, nâng tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh lên 120 ca, ngoài ra hiện có 46 trường hợp dương tính đang chờ Bộ  y tế công bố.
Cùng ngày, có 11 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi của tỉnh đến nay là 40 ca.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần