Công đoàn các Khu CN&CX Hà Nội kêu gọi người lao động thực hiện hiệu quả Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-“Công đoàn các Khu CN&CX Hà Nội kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động tiếp tục nỗ lực phấn đấu vượt khó khăn thách thức, ra sức thi đua lao động sản xuất và công tác, thực hiện hiệu quả các nội dung của Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2021. Qua đó góp phần giúp cơ quan, đơn vị, DN vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh để các phong trào đạt hiệu quả, có sức lan tỏa và được nhân rộng trong tất cả tháng của năm 2021”, Chủ tịch Công đoàn các Khu CN&CX Hà Nội Đinh Quốc Toản kêu gọi.

Hôm nay (24/4), tại Khu nhà ở Công nhân lao động (CNLĐ) xã Kim Chung (huyện Đông Anh, Hà Nội), Công đoàn các Khu CN&CX Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và phát động “Tháng Công nhân”, hưởng ứng “Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2021” điểm trong toàn hệ thống công đoàn Thủ đô.
Tới dự có Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ TP Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng BQL các Khu CN&CX Hà Nội Trần Anh Tuấn. Tham dự có hơn 1.000 CNLĐ đến từ các DN thuộc Khu CN&CX Hà Nội.
Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Công đoàn các Khu CN&CX Hà Nội Đinh Quốc Toản đã nhắc lại lịch sử 135 năm Ngày Quốc tế Lao động và những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân thế giới nói chung và giai cấp công nhân Việt Nam nói riêng, đặc biệt trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Ông Đinh Quốc Toản cho biết, năm 2021, Tháng Công nhân được phát động với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”. Để các hoạt động của Tháng thực sự thiết thực, hiệu quả, có sức lan toả trong cả năm, Công đoàn các Khu CN&CX Hà Nội đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn các DN chủ động phối hợp chặt chẽ với bộ phận chuyên môn, người lao động (NLĐ) để triển khai và tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2021 đảm bảo chất lượng, hiệu quả.
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải (ngoài cùng bên trái) và Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường (phải) thăm khu khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho CNLĐ tại Điểm Sinh hoạt văn hoá CNLĐ Kim Chung (ảnh: Mai Quý)
“Công đoàn các Khu CN&CX Hà Nội kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNLĐ tiếp tục nỗ lực phấn đấu vượt khó khăn thách thức, ra sức thi đua lao động sản xuất và công tác, thực hiện hiệu quả các nội dung của Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2021. Qua đó góp phần giúp cơ quan, đơn vị, DN vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh để các phong trào đạt hiệu quả, có sức lan tỏa và được nhân rộng trong tất cả tháng của năm 2021”, Chủ tịch Công đoàn các Khu CN&CX Hà Nội kêu gọi.
Tiếp đó, đại diện các công đoàn cơ sở và lãnh đạo DN đã phát biểu hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2021.
Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải cho biết, năm nay là năm thứ 10 Tháng Công nhân được tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Tổng LĐLĐ đã quyết định tổ chức Tháng Công nhân năm 2021 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển” cùng 3 hoạt động trọng tâm: Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”, chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ”,  hoạt động “Cảm ơn NLĐ”. Trong đó, tại Tháng Công nhân năm nay, lần đầu tiên chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” được triển khai để đoàn viên, NLĐ trong các DN bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc, câu chuyện cảm động trong lao động và cuộc sống của mình. Từ đó, Công đoàn lựa chọn nội dung cấp bách, có tác động lớn, phạm vi ảnh hưởng rộng đến đông đảo đoàn viên, NLĐ để có biện pháp giải quyết phù hợp, hiệu quả và truyền thông kịp thời kết quả thực hiện, giúp đoàn viên, NLĐ hiểu rõ hơn vai trò, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.
Nhân dịp Tháng Công nhân này, LĐLĐ TP Hà Nội tặng 50 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trong các khu CN&CX Hà Nội; Công đoàn các Khu CN&CX Hà Nội trao 1.000 suất trợ cấp cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, ngay tại chương trình, Công đoàn các Khu CN&CX Hà Nội đã tổ chức các hoạt động khám sức khỏe, tư vấn truyền thông kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, tư vấn pháp luật miễn phí phục vụ CNLĐ tại Điểm Sinh hoạt văn hóa CNLĐ Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần