Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc đón Xuân mới 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 19/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Tết Cộng đồng mừng Xuân Giáp Ngọ 2014 tại Hội trường Đại sứ quán.

Tham dự Tết Cộng đồng có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí và phu nhân, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện các cơ quan thường trú Việt Nam tại Hàn Quốc, cùng hàng trăm bà con Việt kiều, sinh viên, người lao động, các gia đình đa văn hóa và đại diện gia đình hai dòng họ Lý (Lý Hoa Sơn và Lý Tinh Thiện - gốc Việt) tại Hàn Quốc, đại diện cho cộng đồng hơn 120.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Xứ sở Kim Chi.
Bà con thưởng thức các món ăn dân tộc trong dịp Tết Cộng đồng.
Bà con thưởng thức các món ăn dân tộc trong dịp Tết Cộng đồng.
Thay mặt lãnh đạo Đại sứ quán, Đại sứ Phạm Hữu Chí đã chúc mừng cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc nhân dịp Tết đến, Xuân về, đồng thời khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước coi đồng bào định cư ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Đại sứ đã điểm lại những sự kiện nổi bật trong quan hệ song phương Việt Nam-Hàn Quốc năm 2013, khẳng định cam kết của chính phủ hai nước trong việc không ngừng vun đắp và phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược đi vào chiều sâu. Đặc biệt, với việc Bộ Lao động hai nước ký kết “Bản ghi nhớ đặc biệt” nối lại việc đưa lao động Việt Nam sang Hàn Quốc theo chương trình EPS, dự kiến trong năm 2014, sẽ có khoảng trên 10.000 anh chị em lao động từ trong nước sang làm việc tại Hàn Quốc và gia nhập vào cộng đồng người Việt tại đây.

Đại sứ đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đối với sự phát triển của đất nước cũng như làm cầu nối hữu nghị cho quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Đại sứ đặc biệt nhấn mạnh đến tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng và tình cảm của bà con luôn hướng về quê hương, đất nước. 

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng trao quà Tết cho Hội người Việt tại Hàn Quốc, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc và đại diện hai dòng họ Lý.

Thay mặt hai dòng họ Lý tại Hàn Quốc, ông Lý Hy Hiên hậu duệ đời thứ 27 và là Chủ tịch dòng họ Lý Hoa Sơn đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán dành cho cộng đồng, bày tỏ tình cảm gắn bó sâu sắc đối với quê hương, luôn luôn hướng về cội nguồn dân tộc và tin tưởng vào sự phát triển vững mạnh của đất nước trong những năm tới.

Ông Lý Hy Hiên cũng cam kết sẽ tiếp tục động viên bà con đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam giàu mạnh cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Đại diện Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã bày tỏ tâm tư tình cảm hướng về quê hương đất nước mỗi độ Xuân về đồng thời chia sẻ những suy nghĩ của những người dân sinh sống và làm việc nơi đất khách quê người.

Cùng với các tiết mục văn nghệ mang đậm chất truyền thống do các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Hàn Quốc trình diễn, mọi người tham dự cũng có dịp được thưởng thức các món ăn cổ truyền của dân tộc do tập thể phu nhân, phu quân của Đại sứ quán chuẩn bị tạo nên một bầu không khí ấm áp, sum họp trong dịp Tết đến, Xuân về.